So sánh 10 trận đầu của Tuchel tại Chelsea với Frank Lampard

23:16 Thứ bảy 06/03/2021

TinTheThao.com.vnĐến hiện tại Thomas Tuchel vẫn là một sự lựa chọn đúng đắn của Chelsea.

Triều đại của Thomas Tuchel tại Chelsea đã chạm mốc 10 trận, và khá công bằng khi nói chiến lược gia người Đức đã có tác động khá lớn kể từ khi đến Stamford Bridge. The Blues bất bại kể từ khi cựu huấn luyện viên Paris Saint-Germain nắm quyền, với những chiến thắng quan trọng trước Tottenham và Liverpool đã thúc đẩy nỗ lực giành vị trí trong top 4. Vậy 10 trận đầu tiên của Tuchel tại Chelsea có gì khác so với 10 trận đầu của Frank Lampard?

Tuchel nominated for Premier League Manager of the Month - Bóng Đá

 Tuchel có khởi đầu ấn tượng ở Chelsea.

Số lượng cầu thủ được ra sân

Sau 10 trận dẫn dắt Chelsea, Tuchel đã cho 24 cầu thủ ra sân, tương đương con số 26 của Frank Lampard. Giống nhiều HLV khác, hai người cũng cho cầu thủ trẻ chơi ở giải đấu phụ.

Thay đổi hệ thống

Lampard bắt đầu sự nghiệp ở Chelsea với sơ đồ hậu vệ 4 người, sau đó đổi thành 3-4-3, sau mỗi thất bại thường có sự thay đổi, sự thiếu kinh nghiệm phần nào tác động đến vấn đề này. Trong khi đó, chỉ riêng 2 trận thắng quan trọng trước Liverpool và Tottenham, Tuchel đã cho thấy ông chọn đội hình tùy vào đối thủ, đây chính là sự cao tay của một HLV từng trải.

Các kết quả

Đây chính là yếu tố dễ nhìn thấy sự khác biệt nhất. Tuchel đang được đánh giá rất cao với 10 trận đầu tiên bất bại, bao gồm 7 trận thắng và 3 trận hòa, bao gồm những trận thắng tuyệt vời trước Atletico Madrid, Spurs và The Reds. Lampard khi mới đến Chelsea đã có 4 chiến thắng, 3 thua và 3 hòa sau 10 trận đầu ở Chelsea. Khởi đầu của Tuchel ấn tượng hơn hẳn người tiền nhiệm. Họ hiện đang đứng thứ 4 Premier League, đã vào tứ kết FA Cup và hoàn toàn có thể vào tứ kết Champions League.

Tuchel nominated for Premier League Manager of the Month - Bóng Đá

 Tuchel giúp Chelsea trở lại top 4.

Những đối thủ dầu tiên

4 chiến thắng của Lampard trong 10 trận đầu tiên của anh tại Chelsea là trước Grimsby, Wolves, Brighton và Norwich mới lên hạng - những đối thủ không quá khó nhằn. Lampard và các học trò trẻ thất bại khi chạm trán Liverpool, Manchester United và Valencia, trong khi họ hòa với Liverpool (ở Siêu cúp châu Âu, sau đó bị đánh bại trên chấm phạt đền), Leicester và Sheffield United (khi đó mới thăng hạng).

7 chiến thắng của Tuchel là trước Liverpool, Spurs, Atletico, Burnley, Newcastle, Sheffield United và Barnsley, trong khi ông chỉ giành được 1 điểm sau các cuộc đụng độ với Southampton, Wolves và Manchester United.

Tóm lại, Tuchel có thành tích ấn tượng hơn hẳn Lampard sau 10 trận đầu dẫn dắt Chelsea. Vấn đề của họ là phải duy trì được phong độ này trong thời gian tới.

Tuchel hạnh phúc với khởi đầu ở Chelsea:

 
Thanh Vũ | 22:18 06/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục