Số phận trái ngược của 4 sao Man Utd khi Rangnick làm HLV

18:32 Thứ bảy 27/11/2021

TinTheThao.com.vnRalf Rangnick đến Manchester United có thể ảnh hưởng đến bộ khung trước đó mà Ole Gunnar Solskjaer tin dùng.

Ralf Rangnick với tư cách là huấn luyện viên tạm thời của Man Utd sẽ giải quyết các nhu cầu ngắn hạn. Sau đó, nhà cầm quân người Đức được trao toàn quyền hành để định hình lại toàn bộ câu lạc bộ về cơ cấu nhân sự, chuyển nhượng và áp dụng một triết lý chơi bóng mới, điều giống như ông đã làm ở Salzburg hay Leipzig. Tại 2 CLB này, Rangnick đều để lại dấu ấn đậm nét.

Triết lý huấn luyện của Ralf Rangnick đều xem tốc độ và cường độ là yếu tố trọng tâm. Ông muốn lấy lại bóng nhanh chóng sau khi để mất nó bằng gegenpressing & chuyền ngang không phải là một lựa chọn vừa ý Rangnick. Chiến lược gia từng làm việc tại Bundesliga yêu cầu những đường chuyền đột phá để đưa bóng vào phần ba cuối cùng càng nhanh càng tốt.

Ralf Rangnick đến Man Utd, Bruno sẽ được nâng tầm? - Bóng Đá

 Rangnick là HLV ưa thích sự trực diện và tốc độ trong cách chơi bóng.

Một giai thoại thú vị liên quan đến thời gian của Rangnick ở Leipzig đến từ lời chia sẻ của Julian Nagelsmann. Theo đó, tân HLV Bayern Munich từng tiết lộ thông tin đáng chú ý. Khi Nagelsmann nắm quyền tại Leipzig, ông đã phải thay đổi thói quen chuyền bóng của Dayot Upamecano. Nagelsmann muốn trung vệ người Pháp hạn chế chuyền xuyên tuyến khi cầu thủ này quen với cách chơi của Rangnick. Rangnick nhấn mạnh vào việc xây dựng nhanh chóng từ phía sau.

Như vậy, Harry Maguire dù đang đối diện với sự chỉ trích vì phong độ yếu kém vẫn có thể trở thành nhân tố quan trọng. Trong nhóm trung vệ tại Man Utd, Maguire là cái tên có kỹ năng chuyền bóng trực diện nhanh gọn tốt nhất.

Xét về mỗi yếu tố này, Bruno Fernandes nhiều khả năng là cái tên hưởng lợi nhiều nhất khi Rangnick đến Old Trafford. Tiền vệ người BĐN có nguồn năng lượng để giành lại bóng nhờ phong cách xây dựng lối chơi nhanh của gegenpressing. Rangnick sẽ cho phép Bruno thực hiện những đường chuyền đột phá trong một hệ thống pressing được xây dựng nhằm hỗ trợ số 18 trong thời điểm mất bóng.

Ralf Rangnick đến Man Utd, Bruno sẽ được nâng tầm? - Bóng Đá

 Bruno và Maguire là những con người phù hợp trong cách xây dựng lối chơi của Man Utd thời Rangnick.

Ở chiều ngược lại, dạng tiền vệ không thể tung ra các đường chuyền tạo đột biến như Scott McTominay hoặc cả Fred sẽ gặp rắc rối. Bộ đôi này chủ trương chuyền bóng an toàn. Vì vậy, cả hai cần phải thay đổi thói quen chơi bóng của mình nếu muốn trở thành một phần quan trọng trong triết lý của Rangnick.

Video Thomas Tuchel nói về sự giúp đỡ của Rangnick:

 
Lữ Phong | 17:34 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục