Số phận 7 cầu thủ rời Ajax sau mùa giải bùng cháy ở C1: Chỉ 1 người khả quan

17:21 Thứ hai 20/12/2021

TinTheThao.com.vnỞ mùa giải 2018/2019, Ajax là đội bóng tạo cảm xúc nhất Champions League và chỉ còn vài giây nữa là vào đến trận chung kết.

Ngoại trừ cầu thủ kỳ cựu Dusan Tadic, gần như cả đội hình chính của Erik Ten Hag đã tản đi sau mùa giải 2018/2019. Ngay cả khi Spurs có được chiến thắng kịch tính muộn màng để loại Ajax, các cầu thủ của họ cũng không được quan tâm bằng những người đã hủy diệt Real Madrid và thắng Juventus đầy thuyết phục. Frenkie de Jong gia nhập Barcelona và Matthijs de Ligt gia nhập Juventus, sau đó 1 năm Donny van de Beek gia nhập Manchester United và Hakim Ziyech gia nhập Chelsea. Kasper Dolberg, Lasse Schone và Joel Veltman cũng rời đi sau đó. Vậy sự nghiệp của họ từ đó đến nay ra sao, trang Squawka đã thống kê sơ lược.

Man Utd invited to make offers for Ajax stars by former keeper Edwin van der Sar - Bóng Đá

 Ajax giành cú đúp quốc nội 2018/2019.

Frenkie de Jong

Frenkie de Jong gia nhập Barcelona để trở thành người thừa kế hàng tiền vệ của Sergio Busquets. Anh đã tái sinh vai trò tiền vệ box-to-box và chơi xuất sắc cùng với Busquets và Pedri. Cùng nhau, họ là một trong những hàng tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu, nhưng vẫn thất bại nặng nề do hàng công và hàng thủ kém cỏi, nhiều lần bị hạ nhục ở C1 và chỉ giành được Copa del Rey trong mùa giải cuối cùng của Lionel Messi ở Catalan.

Matthijs de Ligt

De Ligt được cho là sẽ gia nhập Barcelona vào cùng mùa hè với De Jong nhưng Barcelona đã dành tiền của họ cho các bản hợp đồng khác và vì vậy hậu vệ này đã đến Juventus để học hỏi kinh nghiệm từ bộ đôi Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini trước khi thay thế họ. Tuy nhiên anh đến đây trong giai đoạn Juve gặp khó khăn, mùa trước đã phải chứng kiến Inter Milan ngắt mạch vô địch gần 1 thập kỷ, 

Kasper Dolberg

Dolberg là một trong những triển vọng sáng giá nhất của Ajax trong trận chung kết Europa League năm 2017 khi Ajax thua Man United, và mặc dù không được ra sân thường xuyên ở Champions League 2018/2019, anh vẫn là một siêu dự bị quan trọng, và được bán cho Nice vào cùng mùa hè De Jong và De Ligt rời đi. Rõ ràng 20 bàn sau 67 trận là một con số khả quan, nhưng hơn một nửa số bàn thắng của anh đến trong mùa giải đầu tiên tại Pháp.

Lasse Schone

Schone là một sự hiện diện lặng lẽ trong hành trình vinh quang của Ajax. Anh cũng đã ghi một bàn thắng khó tin từ chấm đá phạt tại Santiago Bernabeu. Với độ tuổi của mình, anh đã rời câu lạc bộ với mức phí thấp và gia nhập Genoa. Mùa giải đầu tiên của anh diễn ra khá suôn sẻ, nhưng HLV mới Rolando Maran thậm chí không điền tên anh vào đội hình Serie A của câu lạc bộ. Schone đã rời đi vào tháng Giêng và đang chơi cho NEC.

Hakim Ziyech

Hakim Ziyech là một trong những cầu thủ chói sáng nhất ở Ajax trong cả mùa giải họ vào đến bán kết Champions League và mùa giải sau đó. Ziyech không rời đi ngay mà ở lại thêm 1 năm trước khi gia nhập Chelsea. Anh đã ghi 2 bàn trong 2 trận đầu tiên của mình cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, chấn thương, sự thay đổi huấn luyện viên đã tác động mạnh đến Ziyech. Anh không có suất chắc chắn trong đội hình chính và có những thống kê không mấy thuyết phục.

CHELSEA STAR HAKIM ZIYECH HOPES FOR FUTURE AJAX RETURN - Bóng Đá

 Ziyech chật vật ở Chelsea.

Donny van de Beek

Donny van de Beek ở lại thêm 1 năm giống như Hakim Ziyech và phần thưởng của anh là chuyển đến Manchester United. Ngay từ đầu, đây có vẻ là một động thái kỳ lạ vì vị trí tốt nhất của Van de Beek là vị trí mà Bruno Fernandes đã chiếm giữ. Nhận định này nhanh chóng được chứng minh. Trong mùa giải ra mắt ở Anh, tiền vệ xuất sắc người Hà Lan chỉ chơi 512 phút. Mùa giải này, anh thậm chí chơi ít hơn và bị coi là trường hợp đáng tiếc nhất trong nhóm này.

Joel Veltman

Veltman đã dành phần lớn thời gian của mùa giải 2018/2019 để hồi phục chấn thương dây chằng chéo nhưng anh đã chơi được những phút quan trọng trong trận tứ kết Champions League với Juventus. Anh ở lại một mùa giải nữa, lấy lại phong độ tốt nhất của mình, sau đó gia nhập Brighton. Chơi cho Graham Potter, Veltman đã thực sự gây ấn tượng. Anh không phải là hậu vệ hàng đầu giải đấu nhưng chơi chắc chắn và là một món hời so với các đồng đội cũ. Mùa này, chỉ có Man City, Chelsea, Liverpool và Wolves thủng lưới ít hơn Brighton.

Khoảnh khắc ấn tượng của Ajax:

 
Thanh Vũ | 16:23 20/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục