Sở hữu dàn sao khủng U22 Việt Nam, Hà Nội và HAGL vẫn bị loại khỏi VCK U21 Quốc gia

12:25 Thứ năm 03/12/2020

TinTheThao.com.vnMột bất ngờ lớn đã xảy ra khi U21 Hà Nội và U21 HAGL đã không thể giành vé dự VCK U21 Quốc gia 2020.

Ngày 02/12 vừa qua, vòng loại U21 Quốc gia 2020 đã chính thức khép lại với những trận đấu kịch tính ở lượt trận cuối cùng. Và kết quả đã mang đến nhiều bất ngờ cho NHM cả nước, đặc biệt là việc U21 Hà Nội và U21 HAGL không thể giành vé dự Vòng chung kết (VCK) diễn ra vào trung tuần tháng 12 tại Nha Trang (Khánh Hòa) tới đây.

 - Bóng Đá

Tuyển thủ U22 Việt Nam Đặng Văn Tới (trái) và Bùi Hoàng Việt Anh không thể giúp U21 Hà Nội giành vé đi tiếp.

Đầu tiên là trường hợp của U21 Hà Nội. Họ là đội bóng được đánh giá rất cao ở giải năm nay với những cái tên gạo cội từ băng ghế huấn luyện đến các cầu thủ trên sân. Có thể kể đến HLV Dương Hồng Sơn, thủ môn Dương Tùng Lâm, hậu vệ Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền đạo Lê Xuân Tú. Những gương mặt kể trên đều từng là tuyển thủ của U22 Việt Nam qua các thời kỳ. Tuy nhiên, họ đã dừng bước khi chỉ xếp ở vị trí thứ 3 bảng A (có 5 điểm, kém Nam Định và Viettel về chỉ số phụ).

Tiếp theo là trường hợp tương tự của HAGL. Đội bóng Phố Núi mang những cái tên ưu tú của HAGL JMG khóa 3 thi đấu. Cụ thể có: Âu Dương Quân, Nguyễn Duy Thắng, Dụng Quang Nho, Nguyễn Thanh Khôi, Nguyễn Văn Văn, Huỳnh Tiến Đạt, Phan Du Học, Lê Minh Bình,... Đây cũng là những cái tên đáng chú ý từng góp mặt trong thành phần các đội tuyển U17, U19 và U22 Quốc gia. Song họ chỉ xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc khi chỉ có 4 điểm sau 3 trận. Thất bại trước U21 SLNA ở trận đấu cuối cùng đã khiến đội chủ sân Pleiku mất vé dự VCK. Ở bảng đấu này, SLNA và Công an Nhân dân đã giành quyền đi tiếp.

 - Bóng Đá

U21 HAGL lỗi hẹn với VCK U21 Quốc gia 2020.

Đến bảng B, Phố Hiến thể hiện sức mạnh của mình với việc giành được 7 điểm đứng ở đỉnh BXH. Đắk Lắk  xếp thứ 2 với 5 điểm, SHB Đà Nẵng có 2 điểm và Sanna Khánh Hòa có 1 điểm. Bảng đấu này chỉ có Phố Hiến đi tiếp.

Bảng D là cuộc so tài của 4 đội bóng miền Tây Nam Bộ gồm Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp và Long An. Ở lượt đấu cuối cùng, U21 Long An đã xuất sắc hòa Đồng Tháp 1-1 và trở thành đội xếp đầu bảng D. Đồng Tháp xếp thứ 2 khi cùng có 5 điểm nhưng kém về hiệu số đối đầu với Long An. Vĩnh Long cũng có 5 điểm xếp thứ 3. Bến Tre không có điểm nào sau 3 trận đấu.

 - Bóng Đá

U21 Long An đoạt vé đi VCK với tư cách đội đầu bảng D. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

U21 Long An với sự bổ sung của 3 cầu thủ khóa 4 HAGL JMG là Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Duy Tâm, Phan Nhật Thanh Long cùng Nguyễn Quốc Hoàng (PVF) và Nguyễn Lý Nam Cung (Phố Hiến) đã thi đấu khá tốt. Bên cạnh 5 tân binh, những nhân tố nòng cốt còn lại như Nguyễn Chính Tính, Trần Bình An, Ngô Hoàng Anh, Trần Văn Thịnh, Cù Nguyễn Khánh hay Trần Nhật Hà đã thi đấu khá tốt.

Ở giải đấu năm nay, BTC áp dụng thể thức khá mới khi xếp hạng các đội bóng bằng điểm. Cụ thể, nếu có trên 2 đội có bằng điểm, BTC sẽ ưu tiên so sánh kết quả giữa những đội đồng điểm với nhau trước khi so về hiệu số bàn thắng bại của họ ở cả 3 trận vòng bảng. Điều này sẽ hạn chế được những tiêu cực trong những trận đấu có sự góp mặt của các đội bóng không thể hoặc không còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Vì thế, đã có nhiều NHM chưa nắm và có thắc mắc về BXH của 4 bảng vòng loại U21 Quốc gia năm nay.

Đăng Huy | 11:55 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục