Sợ gặp rắc rối với Conte, giờ đây M.U chỉ có thể tiếc nuối

13:36 Thứ ba 12/04/2022

TinTheThao.com.vnSau khi bỏ lỡ Antonio Conte, giờ đây Manchester United chuẩn bị bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV trưởng.

 

Harry Kane nói về mối quan hệ với Conte

Không ai biết Erik ten Hag sẽ mang lại điều gì cho Manchester United. Ông có thể là một HLV xuất sắc, có thể mang suất dự Champions League hằng năm. Ông có thể tận dụng tốt những cầu thủ đang lạc lối, tạo ra một phong cách và tầm nhìn rõ rệt cho United. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là ông sẽ không thể làm được điều đó trong mùa giải này. Ten Hag không thể làm được những gì Antonio Conte đã làm cho Tottenham ngay bây giờ. United đã bỏ lỡ cơ hội để giải quyết vấn đề của họ vào ngày họ sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Khi đó Conte vẫn đang tự do.

Conte gửi thông điệp đanh thép đến West Ham - Bóng Đá

 Conte là một HLV cá tính mạnh.

Những gì Conte đã làm được cho đến nay sau khi tiếp quản một Spurs đang gặp cả tá vấn đề là đưa đội bóng trở lại top 4, làm mới mối quan hệ đối tác giữa Harry Kane và Son Heung-min, và tạo ra một bộ ba tiềm năng với bản hợp đồng mượn Dejan Kulusevski. Daniel Levy đã thực hiện một bước đi táo bạo khi nhờ đến Conte để giải cứu mùa giải của Spurs, và ông đang làm đúng như mong đợi.

Trong khi đó, đối với United, 2021/2022 là một mùa giải thất bại khác. Không có danh hiệu và ngày càng bị bỏ lại trong đường đua giành quyền tham dự Champions League. Hiện tại, tất cả những gì họ nỗ lực là một suất tham dự Europa League mùa tới.

Tuy nhiên, một mùa giải không tham dự Champions League sẽ làm ảnh hưởng đến tài chính của United. Các hợp đồng lớn với TeamViewer và Adidas có các điều khoản phạt đáng kể nếu United không được tham dự giải đấu lớn nhất của UEFA.

Khó có thể đổ những lỗi này cho Ralf Rangnick. Một cuộc hợp tác tạm thời luôn chứa đầy nguy hiểm, Rangnick đã không thể khiến các cầu thủ chiến đấu hết mình vì họ biết ông sẽ sớm rời đi. Còn Conte sẽ khiến họ phải chú ý, giống như cách mà ông đã làm ở Tottenham. 

Kể từ đầu năm 2022, chỉ có Liverpool là giành được nhiều điểm hơn Tottenham. Trước khi Conte đến, Spurs giành 1,5 điểm trung bình mỗi trận, sau khi ông đến tăng lên thành 2. Với tốc độ đó, nếu có Conte từ đầu mùa, Tottenham sẽ bằng điểm với Chelsea.

Tottenham happy with Conte in charge, insists Kane despite fluctuating form - Bóng Đá

 Conte đang sử dụng tốt các cầu thủ của Spurs.

United có thể đã lo lắng Conte sẽ đòi hỏi quá cao ở các cầu thủ. Họ e ngại sự khắt khe trong bản chất của ông. Nhưng mọi chuyện diễn ra không quá tệ với Tottenham. Spurs đã có một tháng Giêng tốt đẹp. Conte đã giúp Spurs chia tay Dele Alli, cái tên nhùng nhằng ở CLB qua nhiều thế hệ HLV, đưa về bản hợp đồng xuất sắc Kulusevski. Liệu United sẽ gặp rắc rối vì cách làm việc đó?

Cũng có thể tưởng tượng đến viễn cảnh dưới tay Conte, Harry Maguire sẽ được hưởng lợi từ một HLV đã khiến hàng thủ của Tottenham hoạt động hiệu quả trở lại. Marcus Rashford có thể được hồi sinh bởi HLV đang khai thác được những gì tốt nhất ở Kane. Những gì Conte đã làm được ở Spurs chính là mơ ước của Man United với Ten Hag.

Thanh Vũ | 12:38 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục