Sợ FIFA, 6 đội tuyển nối gót Kane 'quay xe' phút cuối

20:36 Thứ hai 21/11/2022

TinTheThao.com.vnLời cảnh báo của FIFA khiến các ĐTQG châu Âu phải 'quay xe' vào phút chót.

 

Trước thềm trận đấu giữa tuyển Anh và Iran xuất hiện hàng loạt thông tin về tấm băng đội trưởng của Harry Kane. Theo đó, Kane sẽ đại diện Tam sư đeo băng đội trưởng 'One Love' có hình trái tim với 6 sọc song song, tương ứng với 6 màu trên lá cờ cầu vồng của cộng đồng LGBT. Mục đích chính là phản đối việc Qatar lên án người đồng tính.

FIFA cảm thấy tức giận trước sự đồng thuận này và nghiêm cấm nó xảy ra. Liên đoàn bóng đá quyền lực nhất thế giới sẽ phạt thẻ hoặc tiền nếu Kane cố tình đeo băng đội trưởng có đặc điểm ủng hộ cộng đồng LGBT. Có lẽ vì sức ép từ FIFA nên tập thể ủng hộ cộng đồng LGBT lo sợ để rồi 'quay xe' vào phút chót.

Sợ FIFA, 6 đội tuyển sẽ nối gót Kane 'lật kèo' phút cuối - Bóng Đá

 Tuyển Anh thay đổi quyết định về tấm băng đội trưởng vào phút chót.

Chính vì vậy, giống như thông tin được lan truyền trước trận Anh - Iran, Kane đã không đeo băng đội trưởng 'One Love' như vừa mô tả. Thay vào đó, băng thủ quân của tiền đạo Tottenham Hotspur xuất hiện khẩu hiệu 'No Discrimination', tức nói không với phân biệt đối xử, có hình dạng trái tim cùng 2 bàn tay bắt tay nhau.

Thực chất, không chỉ tuyển Anh lật kèo, 6 ĐTQG khác đứng cùng chiến tuyến bao gồm Hà Lan, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, xứ Wales và Đan Mạch cũng từ bỏ. Họ giống tuyển Anh bởi không muốn đội trưởng của mình nhận thẻ vàng lãng xẹt và đứng trước nguy cơ vắng mặt ở các trận quan trọng còn lại.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 20:06 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục