"Số đội bóng yếu hơn Việt Nam rất ít"

07:43 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnBLV Quang Huy đã có những nhận định đậm tính chuyên môn trước lần đụng độ của đội tuyển Việt Nam với Iran.

Sau thất bại đáng tiếc trước Iraq, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu thứ 2 ở Asian Cup 2019 với Iran - đội bóng số 1 châu Á hiện tại.

Dĩ nhiên Iran được đánh giá cao hơn nhiều. Đặc biệt, với thể hình cao to, họ có thể tận dụng triệt để những tình huống cố định - một điểm yếu chết người của tuyển Việt Nam.

 Khó khăn đang chờ đón ĐT Việt Nam.

BLV Quang Huy lên tiếng: "Trong năm 2018, chúng nhận rất nhiều bàn thua đến từ các tình huống cố định. Ở giải U23 châu Á, 7 trong 9 bàn thua của Việt Nam đến từ tình huống cố định. Ðến AFF Cup 2018, 3 trong 4 bàn thua của chúng ta cũng đến từ chấm đá phạt.

Gần nhất, ở trận thua 2-3 trước Iraq, tuyển Việt Nam cũng nhận bàn thua phút cuối từ tình huống cố định. Ðiều này bắt nguồn từ việc các cầu thủ phạm quá nhiều lỗi gần vòng cấm địa. Trong các buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Iran, HLV Park Hang-seo đã chú trọng các bài tập chống đá phạt và tôi hy vọng ông sẽ đưa ra được những phương án xử lý thực sự hiệu quả."

BLV Quang Huy thừa nhận một sự thật: "Tôi theo dõi rất sát từ đầu giải, các đội bóng trong châu lục tiến bộ rất nhanh và số đội yếu hơn Việt Nam rất ít. Bởi vậy, đây là giải đấu mà chúng ta vượt qua chính mình đã là thành công lớn. Dù vậy, chúng ta vẫn có quyền hy vọng."

Minh Tuấn | 07:27 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục