Sơ đồ Gary Neville gợi mở có thể giúp tuyển Anh đánh bại "Cỗ xe tăng" Đức

08:00 Thứ hai 28/06/2021

TinTheThao.com.vnGary Neville cho rằng việc loại bỏ Jack Grealish và Phil Foden ra khỏi đội hình xuất phát đồng thời trở lại sơ đồ 5-2-3 có thể giúp tuyển Anh chiến thắng người Đức.

Tuyển Anh đã chịu rất nhiều sức ép từ giới truyền thông sau giai đoạn vòng bảng, bất chấp họ đã kết thúc với vị trí nhất bảng. Lí do là Tam sư chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 3 lượt đấu và chân sút chủ lực Harry Kane vẫn đang tịt ngòi. 

Sơ đồ Gary Neville gợi mở có thể giúp tuyển Anh đánh bại

 Kane vẫn tịt ngòi sau vòng bảng. 

Lí giải cho điều này, người ta cho rằng việc Kane lùi quá sâu để kéo bóng đã khiến tuyển Anh không có một trung phong đích thực trong vòng cấm. Mặt khác, hai vệ tinh ở tuyến tiền vệ là Kalvin Phillips và Declan Rice không có sự tương tác tốt với Kane. Trong trận đấu với CH Séc, gần như giữa họ không có pha phối hợp đáng chú ý nào.

Và rõ ràng, khi "chấp" khu trung tuyến, Tam sư chỉ còn nước dồn bóng ra cánh để tạt cầu may. Nó là lí do khiến lối chơi của thầy trò Gareth Southgate cảm giác khá tù túng. 

Để giải quyết vấn đề này, Gary Neville cho rằng Southgate nên trở lại với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc từng giúp đội tuyển Anh vào đến Bán kết World Cup 2018.

Theo đó, Jack Grealish và Phil Foden sẽ không có tên trong đội hình xuất phát. Rice và Phillips những cầu thủ mạnh mẽ cần có để ngăn chặn hàng tiền vệ thiên về kĩ thuật của Đức. Reece James và Luke Shaw sẽ trấn giữ hai biên của Tam sư. Trong khi đó, Stones, Maguire và Walker là bộ ba trung vệ của người Anh. Trên hàng công, Saka và Sterling sẽ hỗ trợ cho Kane. 

Sơ đồ Gary Neville gợi mở có thể giúp tuyển Anh đánh bại

 Tốc độ kinh hoàng của Saka trong trận đấu gặp CH Séc. 

Đây là gợi mở khá thú vị cho ông Southgate. Thực sự, sự có mặt của Saka trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng đã tạo ra nét khác biệt trong lối chơi của tuyển Anh. Cầu thủ này có một tư duy phòng ngự khá tốt. Anh phối hợp khá tốt với Walker để đánh chặn toàn bộ những cuộc tấn công cánh phải (cánh trái theo hướng tấn công của tuyển Séc). 

Ở mặt trận tấn công, Saka chơi rất trực diện. Anh thích dùng tốc độ để vượt mặt đối thủ và sẵn sàng xộc thẳng vào hàng phòng ngự đối phương. Neville tin rằng Saka xuất sắc hơn Foden thời điểm này. Anh chia sẻ: "Anh ấy (Saka) đi bóng qua mọi người, đó là điều mà chúng ta mong đợi ở Foden ở hai trận đấu đầu mà không thấy. Tôi nghĩ Saka có thể truyền cảm hứng được cho các đồng đội." 

Có lẽ như Neville đã nói, tinh thần của Saka sẽ tạo nên một làn gió mới cho Tam sư. Họ cần chơi trực diện và mạnh dạn hơn trước người Đức. Biết đâu, khi có lợi thế sân nhà kèm theo một sự thay đổi trong sơ đồ chiến thuật, Southgate sẽ dành cho đối thủ một bất ngờ lớn. 

HLV Southgate nói về những vấn đề của tuyển Anh:

 
Ngọa Long | 07:30 28/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục