Sợ dính virus teo não, Djokovic cân nhắc bỏ Olympic

15:02 Chủ nhật 29/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khả năng tham dự Olympic Rio 2016 của Novak Djokovic vẫn là một dấu hỏi.

Djokovic vẫn chưa chắc dự Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Bệnh teo não do virus Zika đang có xu hướng trở thành "đại dịch" toàn cầu bởi mức độ lây lan cực kỳ nhanh chóng. Không chỉ khiến các cơ quan y tế đau đầu, Zika hiện là vấn đề nan giải với Ban tổ chức Olympic Rio 2016.

Tuần qua 150 nhà khoa học của Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã công bố những thống kê đáng chú ý về virus Zika. Theo đó nó có thể ảnh hưởng đến Olympic Rio sẽ diễn ra tại Brazil vào tháng 8 tới đây, nơi quy tụ đến hơn 10,000 VĐV và hàng trăm ngàn khán giả từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

Trước thông tin dịch bệnh đang gia tăng mạnh tại Brazil và có khả năng lây lan sang những người có mặt ở Rio hè này, nhiều tay vợt đã đắn đo và thậm chí rút lui khỏi ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic cũng không ngoại lệ khi anh còn để ngỏ khả năng dự Olympic.

Djokovic nói: “Tôi đã có kế hoạch tham dự Olympic nếu như không có gì thay đổi. Tuy nhiên, vài người đó đã cung cấp cho tôi những số liệu không an toàn về virus Zika và điều đó khiến cho tôi cảm thấy không an toàn. Tôi không biết phải làm gì nữa, nhưng tôi cần phải biết chi tiết hơn về những thông tin trước khi thông báo có đến Rio hay không."

Trong sự nghiệp Djokovic chưa bao giờ đoạt tấm HCV Olympic và hiện vẫn chung niềm khao khát với Roger Federer. Cách đây 4 năm tại Luân Đôn, Djokovic thua Murray ở bán kết và sau đó thua luôn Juan Martin del Potro ở trận tranh HCĐ.

Nam Anh | 15:02 29/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục