Sợ “cách mạng”, cầu thủ Chelsea không về tuyển

15:42 Thứ tư 20/03/2013

Cuộc họp giữa Roman Abramovich và John Terry cho thấy, nhiều khả năng Chelsea sẽ tiến hành một cuộc đại cách mạng vào mùa hè, nếu CLB không có vé dự Champions League. Chính vì vậy, dù đang nằm trong tốp 4, nhưng rất nhiều cầu thủ của “The Blues” vẫn phải chiến đấu hết mình để ngăn chặn những sự thay đổi lành ít, dữ nhiều.

Tín hiệu về một cuộc cách mạng

Như chúng ta đã biết, cuối tuần trước báo chí Anh đã tiết lộ về cuộc họp giữa đội trưởng Terry và ông chủ Abramovich. Tại đây tỷ phú người Nga đã tham khảo ý kiến trung vệ số 26 về những cái tên nên ra đi vào kỳ chuyển nhượng tới.

Một trong những cái tên được tiết lộ là Fernando Torres đã khiến dự luận cùng nhiều câu thủ của sân Stamford Bridge bàng hoàng. Họ bàng hoàng không phải vì tiếc cho tiền đạo người TBN mà phần lớn vì sốc trước ý tưởng thay máu đội hình của ông Abramovich.

Cây bút Sachin Nakrani của Guardian thậm chí còn đặt tên cho cuộc cách mạng của Abramovich là “Cách mạng màu xanh dương”. Theo Nakrani, ngoài một vài vị trí trụ cột của các công thần, Abramovich sẵn sàng thay thế toàn bộ khung độ hình hiện tại, nếu CLB không cho thấy những dấu hiệu khả quan vào cuối mùa.

Luiz và Ramires sẵn sàng bỏ ĐTQG để giữ tương lai ở Chelsea

Ngoài Torres, nỗi thất vọng mang tên Demba cũng có thể bị “trảm” nếu không cải thiện được phong độ. Các hậu vệ không năm trong khu vực an toàn trừ Terry. Ngoài ra, việc Giám đốc thể thao Michael Emenalo của Chelsea liên tục có những chuyến đi tìm kiếm ngôi sao khiến các cầu thủ hiện tại không khỏi lo lắng cho tương lai của mình.

Bỏ ĐT vì sợ “cách mạng màu xanh dương”

Thông tin về cuộc cách mạng tại Stamford Bridge khiến nhiều cầu thủ Chelsea tỏ ra khá hoang mang. Họ không ngừng tìm đến Terry như một chỗ dựa đáng tin cậy.

Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng chỉ chấn an bằng câu trả lời: “Các cậu cứ thi đấu hết mình, những trận đấu còn lại sẽ quyết định tương lai của chúng ta”. Không biết có phải vì câu nói này mà ngay trận tiếp West Ham ở vòng 30, các học trò của HLV Rafael Benitez đã thi đấu một trận khá xuất sắc.

Ngoài ra, sau trận thắng trên, một cuộc họp khẩn giữa các cầu thủ đã được Terry triệu tập. Ai nấy đều thể hiện quyết tâm bám đuổi vị trí thứ hai của Man City khi khoảng cách chỉ còn là 4 điểm. Chưa hết, trang Lancenet (Brazil) còn đưa ra nghi ngờ rằng, David Luiz và Ramires đã thổi phồng chấn thương của mình để không phải cùng ĐT Brazil tham dự trận giao hữu với ĐT Italia vào ngày 22/03 tới.

Những thông tin thân cận từ Chelsea cũng cho thấy, chấn thương đùi phải của Ramires và Luiz chỉ là cơn đau cơ bình thường sau trận thắng West Ham.

Nó không cần phẫu thuật và có thể bình phục vào ngày hôm sau. “Rõ ràng bọn họ (Luiz và Ramires) muốn giữ chân cho những trận đấu khó khăn của Chelsea ở cuối mùa giải. Người dân Brazil cần phải lên án hành động này”, Lancenet.

Không biết độ chính xác của nguồn tin trên đến đâu. Thế nhưng, phải công nhận rằng các cầu thủ Chelsea đang thực sự quyết tâm khi Premier League chỉ còn 10 vòng (chưa tính 1 trận đá bù). NHM có thể chờ đợi những trận cầu bùng nổ của “The Blues” với sức mạnh của những kẻ “phản cách mạng”.

Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục