Sợ Ánh Viên, chủ nhà Malaysia không cho tuyển bơi lội Việt Nam bơi làm quen bể?

18:58 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnTheo như thông báo của ban tổ chức, Ánh Viên và đội tuyển bơi lội Việt Nam đã bị hủy lịch tập bơi làm quen bể thi đấu tại Cung thể thao dưới nước Aquatic (Bukit Jalil, Malaysia) chiều 20/8.

Theo như thông báo ban đầu, đội tuyển bơi lội Việt Nam được chủ nhà Malaysia bố trí cho một buổi tập làm quen bể thi đấu tại Cung thể thao dưới nước Aquatic (Bukit Jalil, Kuala Lumpur) vào chiều ngày 20/08. Tuy nhiên, cuối cùng thì buổi tập đã bị hủy bỏ và ban tổ chức chỉ đáp lại bằng một thông báo về lịch thi đấu của Ánh Viên và các đồng đội vào ngày mai 21/08.

SEA-Games-29-Anh-Vien-1

 Ánh Viên liên tục gặp khó trước công tác tổ chức của nước chủ nhà Malaysia.

Đây rõ ràng là một bất lợi không nhỏ đối với đội tuyển bơi lội nói chung và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên nói riêng. Từ khi đặt chân đến Kuala Lumpur đến nay, Ánh Viên và các đồng đội đã không ít lần gặp khó khăn trước công tác tổ chức nhiều bất cập của nước chủ nhà. Không ít VĐV và chuyên gia đã phải kêu trời trước thực trạng trên nhưng không có nhiều sự thay đổi. Thậm chí một số người hâm mộ quá khích còn coi đó là chiêu trò của Malaysia để ngăn đối thủ đạt thành tích cao tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 29.

Được biết ở kỳ đại hội này, bơi lội Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 10 chiếc HCV. Riêng Ánh Viên 'gánh' tới 80% chỉ tiêu nhưng bản thân kình ngư này và HLV Đặng Anh Tuấn thậm chí còn đặt mục tiêu xa hơn với 10 chiếc HCV trong 18 nội dung đăng ký thi đấu. Đến nay, HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên vẫn chưa tiết lộ những nội dung mà kình ngư trẻ thuộc đoàn quân đội này sẽ thực sự tham gia.

Cũng theo thông tin về lịch thi đấu được ban tổ chức công bố. Ngày mai 21/08, Ánh Viên sẽ thi đấu ở ba nội dung vòng loại gồm: 200 m bơi bướm nữ (8h05 đến 8h20 (tất cả theo giờ Việt Nam)), 100 m ngửa nữ (8h40 đến 8h50), 4x100 m tự do nữ (8h55 đến 9h15). Các nội dung chung kết và trao giải sẽ diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

Đối thủ chính của Ánh Viên sẽ là những kình ngư Singapore đặc biệt là hai chị em tài năng Quah Ting Wen và Quah Jing Wen.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 18:55 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục