"Số 10 mới của Real" thu dọn đồ đạc, cơ hội vàng cho Arteta

20:20 Thứ tư 20/01/2021

TinTheThao.com.vnArsenal có thể tận dụng cơ hội hiếm có này để giải quyết vấn đề hiện tại.

Sau một mùa giải thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Real Sociedad và trở thành nhân tố chủ lực giúp đội bóng xứ Basque giành vé dự Europa League, tài năng trẻ người Na Uy, Martin Odegaard đã được đội bóng chủ quản Real Madrid gọi trở lại để phục vụ kế hoạch phát triển.

Đây được xem như thông tin đáng mừng dành cho ngôi sao sinh năm 1998, bởi kể từ khi cập bến Bernabeu, anh đều phải dành phần lớn thời gian để lang bạt khắp các câu lạc bộ lớn nhỏ tại châu Âu nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm.

Zidane shuts the door on an Odegaard exit - Bóng Đá

 Odegaard thường xuyên chịu cảnh dự bị tại Real.

Dù đã chứng minh tài năng cũng như sự trưởng thành cần thiết, tuy nhiên Odegaard lại tiếp tục trở thành người thừa tại Los Blancos. Trong bối cảnh HLV Zinedine Zidane có thói quen sử dụng một bộ khung quen thuộc, anh chỉ mới có vỏn vẹn 367 phút ra sân trên mọi mặt trận tính từ đầu mùa.

Đối với một cầu thủ đang ở độ tuổi phát triển sự nghiệp, việc phải thường xuyên ngồi ngoài thực sự rất khó chấp nhận. Chính vì vậy, đích thân Odegaard quyết định đề nghị ban lãnh đạo để được chuyển đến bến đỗ mới ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Trước động thái từ chân kiến tạo sinh năm 1998, cơ hội sở hữu một số 10 hiện đại mở ra cho rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, bao gồm cả Arsenal - đội bóng đang rơi vào tình cảnh khủng hoảng do thiếu tính sáng tạo.

Thời gian vừa qua, mặc dù Pháo thủ đã gượng dậy sau chuỗi trận vô cùng bết bát, nhờ sự kết hợp từ cặp đôi giàu tiềm năng Bukayo Saka và Emile Smith Rowe.

Arsenal duo Smith Rowe and Saka make Premier League history in Newcastle win - Bóng Đá

 Smith Rowe đang từng bước giúp Pháo thủ hồi sinh.

Song nên nhớ rằng, để có thể trụ vững trong cuộc đua khốc liệt tại Premier League, thêm vào đó là các đấu trường quan trọng khác như Europa League hay FA Cup, Arteta không thể chỉ đặt niềm tin vào những cái tên kể trên, bởi lẽ họ vẫn còn quá non nớt kinh nghiệm đồng thời rất nhạy cảm với chấn thương.

Chính vì vậy kế hoạch chiêu mộ Odegaard có thể được xem như chìa khóa giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha giải quyết bài toán nan giải này. Sự xuất hiện của ngôi sao người Na Uy hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cách tiếp cận trận đấu mới, từ đó giúp họ đa dạng hóa các phương án tấn công.

Bên cạnh đó, Pháo thủ cũng không cần quá lưu tâm đến vấn đề mức phí chuyển nhượng, bởi trên thực tế, Real vẫn đánh giá rất cao tiềm năng của Odegaard và chỉ cân nhắc cho mượn anh.

Hành trình đến Real của Odegaard

 
Trường Sơn | 19:22 20/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục