Sniper Klay Thompson tỏa sáng, Warriors ngược dòng hạ đẹp Pelicans

13:01 Thứ bảy 21/10/2017

TinTheThao.com.vnĐể đội chủ nhà New Orleans Pelicans dẫn tới 13 điểm sau hiệp đấu đầu tiên, nhưng bằng bản lĩnh và sự xuất sắc của những ngôi sao trong đội hình, Golden State Warriors vẫn ngược dòng thành công giành chiến thắng chung cuộc 128-120.

Trước sự cổ vũ của hơn 15 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Smoothie King Center, New Orleans Pelicans đã nhập cuộc đầy hứng khởi dù đối mặt với họ là nhà ĐKVĐ NBA 2017 Golden State Warriors. Trước một Warriors với hàng loạt ngôi sao trong đội hình, Pelicans đã áp dụng khá linh hoạt kiểu phòng ngự một kèm một và zone defense 2-1-2. Rõ ràng chiến thuật này đã phát huy hiệu quả khá tốt trong hiệp đấu đầu tiên. Trong khi đó, các chiến binh thành Oakland rõ ràng chưa có sự tập trung cần thiết trước sự hưng phấn của chủ nhà.

NO-GS-03

 Anthony Davis thi đấu khá hay trước Golden State Warriors.

Jrue Holiday, Anthony Davis, DeMarcus Cousins thay nhau đem về những điểm số quan trọng cho Pelicans. Nhưng sự khác biệt lớn nhất trong hiệp đấu đầu tiên là hiệu quả từ các tình huống ném ba. Trong khi Warriors chỉ thành công 4/11 tình huống ném ba của mình, thì con số đó bên phía chủ nhà là 8/14 (hiệu suất 57,1%). Với hiệu suất đáng kinh ngạc đó, Pelicans đã khiến rất nhiều người hâm mộ bất ngờ khi dẫn nhà ĐKVĐ tới 13 điểm 39-26 sau hiệp đấu đầu tiên. Anthony Davis với tình huống bắn ba ở những giây cuối cùng đã có 12 điểm trong hiệp này, trong khi Jrue Holiday (8 điểm), Cunningham (5 điểm), Cousins (5 điểm) cũng góp công không nhỏ vào sự lấn lướt của chủ nhà.

NO-GS-04

 Kevin Durant đã chơi cực hay ở hiệp đấu thứ hai.

Warriors đã chứng minh, họ không phải là một đội bóng dễ dàng bị bắt nạt. Nhà ĐKVĐ đã vùng lên một cách đầy mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai. Kevin Durant trong một tình huống xâm nhập đã tuột một chiếc giày nhưng anh vẫn kịp lên rổ mở điểm cho các chiến binh thành Oakland trước khi lui về thực hiện hai pha block liên tiếp trước Tony Allen cũng trong tình trạng không kịp mang lại chiếc giày chân trái của mình. Rõ ràng quyết tâm của những ngôi sao như Durant đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho nhà ĐKVĐ. Đội khách dần lấy lại cảm giác ở các tình huống ghi điểm của mình. Các phương án tấn công trở nên đa dạng hơn. Hơn hết, Anthony Davis sau một hiệp đầu bùng nổ đã bị phong tỏa rất tốt. Nhờ thế đà lên điểm nhanh của chủ nhà bị ngăn chặn. Nếu nói ai là ngôi sao của hiệp đấu này thì đó không ai khác là Durant, cựu cầu thủ Oklahoma City Thunder ghi tới 12 điểm trong tổng số 17 điểm của anh ở hai hiệp đầu. Hơn hết, tay ném sinh năm 1988 còn đóng góp khá ấn tượng trong mặt trận phòng ngự với 4 rebound phòng ngự, 3 block sau nửa thời gian thi đấu. Từ thế bị dẫn 13 điểm sau hiệp một, Warriors đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm 61-64 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

NO-GS-06

 Stephen Curry trong vòng vây của các cầu thủ Pelicans.

Những cú bắn ba tiếp tục tạo ra khác biệt ở hiệp đấu thứ ba, nhưng lần này đội chiếm ưu thế hơn là Warriors. Stephen Curry, Klay Thompson sau khi có hiệp đầu khá mờ nhạt thì bắt đầu phát huy điểm mạnh của mình. Curry như thường lệ vẫn nổi bật trong vai trò quấy rối hàng thủ đối phương. Chỉ cần một sự thiếu tập trung của các cầu thủ phòng ngự bên phía Pelicans, ngay lập tức ngôi sao khoác áo số 30 sẽ tung ra một quả bắn ba hay các tình huống đột phá ghi điểm. Nhưng nếu bị vây quá chặt anh cũng có thể chuyền ra để đồng đội vòng ngoài dứt điểm. Kết hợp với Thompson cùng những quả ném trung bình và xa tốt, đại diện đến từ bang California vươn lên dẫn 11 điểm 77-66 chỉ sau chưa đầy bốn phút thi đấu. Nhưng khi thế trận đang rất thuận lợi, Warriors lại bắt đầu thể hiện sự thiếu tập trung. Những đường chuyền hỏng, turnover vô duyên của các chiến binh thành Oakland kết hợp với sự bùng nổ của Anthony Davis đã giúp New Orleans Pelicans dần thu ngắn cách biệt. Ngôi sao khoác áo số 23 của đội chủ nhà ghi tới 14 điểm, 6 rebound, 2 kiến tạo chỉ trong hiệp ba để đưa khoảng cách chênh lệch xuống còn 2 điểm 85-87 khi thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ còn 2 phút 30 giây là kết thúc. Nhưng cú alley oop dunk tuyệt đẹp của Jordan Bell sau đường kiến tạo từ Draymond Green và pha bắn ba của Curry đã lần nữa kéo giãn cách biệt lên thành 7 điểm 94-87 trước khi Bell khép lại hiệp ba với pha tip in ghi điểm nâng tỷ số lên 98-90 ở 6 giây cuối cùng.

NO-GS-07

 Golden State Warriors biết cách vươn lên ở những thời điểm quyết định.

Nhận thấy Anthony Davis có dấu hiệu đuối sức, HLV Alvin Gentry buộc phải để anh ngồi nghỉ đầu hiệp bốn. Nhưng thiếu đi ngôi sao tốt nhất, New Orleans Pelicans hoàn toàn lép vế trước các ngôi sao bên phía Golden State Warriors. Điểm số nhanh chóng bị kéo dãn lên thành 107-94 sau các pha ghi điểm của Thompson, Durant và Iguodala khi thời gian thi đấu của hiệp cuối mới chỉ trôi qua 3 phút. Không còn cách nào khác, Davis được đưa trở lại sân nhằm mục đích đem lại hy vọng cho đội chủ nhà. Quả thật, tay ném khoác áo số 23 đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho Pelicans. Đội chủ sân Smoothie King Center thu ngắn cách biệt xuống còn 113-118 sau tình huống bắn ba chuẩn xác của DeMarcus Cousins khi thời gian thi đấu còn tới 3 phút 20 giây. Nhưng rồi Klay Thompson, Stephen Curry nhanh chóng đập tan hy vọng của đội chủ nhà bằng hai tình huống bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 124-116 khi thời gian thi đấu chỉ còn một phút là kết thúc. Không thể sử dụng chiến thuật đổi phạt lấy thời gian khi mà bóng đều trong tay những cây ném phạt có hiệu suất cao bên phía Warriors, Pelicans đành chấp nhận thất bại chung cuốc 120-128.

NO-GS-05

 Klay Thompson với những tình huống ghi điểm quan trọng.

Với 33 điểm cá nhân trong đó có tới 7/11 pha bắn ba chuẩn xác, Klay Thompson được chọn là MVP của game. Trong khi đó, Stephen Curry (28 điểm), Kevin Durant (22 điểm) cũng góp công không nhỏ trong chiến thắng của thầy trò HLV Steve Kerr. Về phần Durant anh còn lập kỷ lục cá nhân trong sự nghiệp với 7 pha block trước Pelicans. Đây là con số cao nhất trong một game mà MVP NBA Final 2017 từng lập được trong sự nghiệp thi đấu NBA của mình. Về phần Pelicans, Anthony Davis lập một double double 35 điểm cá nhân, 17 rebound và DeMarcus Cousins 35 điểm cá nhân là hai tay ném nổi bật nhất.

Video tổng hợp game đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 11:05 21/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục