SLNA chiêu mộ HLV thể lực người Brazil

15:35 Thứ năm 01/12/2022

Để chuẩn bị cho mùa giải 2023, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) chiêu mộ HLV thể lực Tiago Almeida Goncalves.

 - Bóng Đá

 Tân HLV thể lực của SLNA, ông Tiago Goncalves.

Theo tìm hiểu của Zing, SLNA ban đầu có ý định chiêu mộ cựu HLV thể lực tuyển Việt Nam Willander Fonseca. Tuy nhiên quá trình làm việc giữa các bên gặp nhiều trở ngại nên đội chuyển hướng sang ký hợp đồng với ông Tiago Almeida Goncalves.

Hợp đồng giữa SLNA và HLV Tiago có hiệu lực từ tháng 12. Ông hiện chưa sang Việt Nam, dự kiến có mặt tại SLNA trong ít ngày tới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, SLNA chiêu mộ một HLV thể lực người nước ngoài. Ở mùa giải 2022, SLNA không có thành tích tốt và một trong số nguyên nhân là yếu tố thể lực cầu thủ. Đội chơi tốt trong nửa đầu, nhưng thi đấu phập phù ở giai đoạn hai, thậm chí từng rơi vào nhóm đua trụ hạng.

“Sau mùa giải 2022, SLNA nhận thấy điểm yếu, vấn đề của đội là công tác thể lực chưa tốt. Mùa giải 2023, giải đấu sẽ đổi thể thức nên sẽ rất khốc liệt và chúng tôi cần phải sớm cải thiện, nâng tầm thể lực cho cả đội”, HLV trưởng Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.

Ông nói tiếp: “Tôi hy vọng anh ấy sẽ giúp cho đội một SLNA có thể lực tốt nhất cho mùa giải này và những mùa giải tiếp theo. Tôi cũng mong anh ấy cũng sẽ giúp cho các HLV có nhiều cách làm tốt và khoa học hơn trong công tác thể lực cho các cầu thủ trẻ”.

HLV Tiago sinh năm 1984, người Brazil. Ông tốt nghiệp Khoa huấn luyện thể lực tại trường đại học FAP và Tâm lý học thể thao tại trung tâm Uninter (Brazil), được cấp chứng chỉ Huấn luyện thể lực tại CHLB Đức. Ngoài ra, HLV Tiago đã có bằng C, B do Liên đoàn Bóng đá Brazil cấp và được Liên đoàn Bóng đá châu Á cấp bằng HLV thể lực cấp độ 2.

Từ năm 2014 đến nay, ông đã từng làm việc với các đội bóng tại CHLB Đức, Hàn Quốc, UAE và Thái Lan. Trước khi đến SLNA, HLV Tiago là thành phần trong BHL CLB Dibba thuộc giải vô địch quốc gia UAE và U23 UAE.

Mùa này, SLNA đứng thứ 5 với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ mới lên đội một. Mùa tới, SLNA còn không có Phan Văn Đức.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 14:55 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục