SLNA: Cái đầu chưa thông, hay...

09:27 Thứ ba 06/01/2015

Cùng thời điểm người gác đền số 1 của ĐTQG và SLNA Trần Nguyên Mạnh 3 lần tủi hổ vào lưới nhặt bóng trong khi đồng đội chẳng làm nên cơm cháo gì thì ở Pleiku, bầu Đức và người hâm mộ HA.GL còn hơn cả sung sướng khi một người Nghệ từng bị loại khỏi lò Sông Lam là Công Phượng lập cú đúp đẹp như tranh vẽ; ở Thủ Dầu Một, một người Nghệ trưởng thành từ chính lò SL là Trọng Hoàng cũng lập cú đúp làm mê mẩn người xem!

Cũng khí chất Nghệ, cũng cùng V. League, tại sao ở Bình Dương, Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn (và cả Công Vinh nữa) lại thi đấu lăn xả đến thế? Hãy xem bàn thắng thứ 2 của Bình Dương : nếu Trọng Hoàng không băng cắt dũng mãnh như thường thấy ở người có biệt danh Hoàng “bò” thì làm gì có cơ hội cho đồng đội ghi bàn dễ ợt ấy?

Hãy xem Công Phượng và đồng đội, nào có thưởng lớn hay bất cứ điều gì đâu mà suốt hơn 80 phút có mặt trên sân, họ tuyệt nhiên không có chuyện “thi đấu không đúng khả năng - quá bạc nhược và thiếu máu lửa – tranh chấp tay đôi, phần thua đều thuộc về cầu thủ của tôi” như lời thừa nhận đau xót của HLV Ngô Quang Trường sau trận đấu.

SLNA thua thảm ngày ra quân

Cũng từ U19 đình đám, tại sao ở HA-GL và HN T&T cầu thủ thi đấu tốt mà ở sân Vinh lại tịt ngóm?

Vậy mà trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ ra quân gồm những ai : 3 tuyển thủ quốc gia vừa rời vòng bán kết AFF Cúp 2014 gồm Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, 3 tuyển thủ Olympic : Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Phi Sơn. Chưa kể những cầu thủ cả già lẫn trẻ từng ăn cơm tuyển mòn bát đũa như Minh Đức, Đình Hoàng, Tuấn Tài, chưa kể những sao trẻ nổi danh như Đình Bảo, Phúc Tịnh…mà bất cứ CLB nào cũng muốn có trong đội hình xuất phát.

Vấn đề không nằm ở đôi chân mà chắc chắn ở cái đầu không thanh thoát? Một vị phụ huynh cũ của SLNA có ý nói rằng, lương quân ta chỉ chục triệu trở lại thôi, thưởng không có, trong khi người ta ba bốn chục triệu cả? Dễ hiểu vì sao có chuyện đá cầm chừng, đá chờ hết hạn hợp đồng, giữ cho đôi chân lành lặn để mai rày tính tiếp!

Hôm 4/1, người hâm mộ sân Vinh đã bỏ về sớm, đã quay sang cổ vũ đội khách. Đội kèn trống chuyên giang nắng khán đài B nghe nói hiệp 1 phùng má tía tai, hiệp 2 xìu như bánh đa ngấm nước. Rõ là, cách thể hiện của đội chủ sân Vinh phũ hết cỡ, chẳng khác gì …xua khán giả đừng đến sân, phản bóng đá đến cùng cực. Trong khi đó, sân Pleiku bị vỡ. Đến là yêu!

Trong khi đó, tình yêu bóng đá của CĐV xứ Nghệ thì vô bờ bến. Nghĩ mà giận. Ngẫm càng thương!

Phúc Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục