SLNA bị bật khỏi top 3 V-League: Vì đâu nên nỗi?

10:11 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnCó những bước mở đầu hết sức ấn tượng tại V-League và tại vị trong top 3 khá lâu. Tuy nhiên SLNA giờ đây đã không còn là chính mình và rơi xuống thứ 5.

Hàng thủ không còn là chỗ dựa

Ở giai đoạn nửa đầu của mùa giải, SLNA nổi lên như một chú ngựa ô thực thụ với chuỗi trận bất bại đáng nể. Điểm tựa của đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng là sự chắc chắn của hàng phòng ngự nơi Nguyên Mạnh, Damir và Văn Khánh đã tạo thành bức tường kiên cố, khó bị đánh bại. Hiện tại, họ đã có 10 trận trắng lưới và là 1 trong 2 đội bóng để lọt lưới ít nhất tại V-League 2019 (cùng để thua 11 bàn với CLB TP.HCM).

SLNA bị bật khỏi top 3: Vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

 Hàng thủ SLNA không còn vững chắc như hồi đầu mùa.

Tuy nhiên sự chắc chắn đó không còn được duy trì ổn định kể từ vòng 11 và cả trận đấu tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Trong 6 trận đấu gần nhất (ở cả 2 đấu trường), đội chủ sân Vinh đã để lọt lưới đến 8 bàn (hiệu suất 1,34 bàn/trận). Hệ quả là họ bị đánh bật ra khỏi top 3 và dừng chân ở Cúp Quốc gia.

Sự "im lặng" của ngoại binh

Hàng thủ không còn chắc chắn, hàng công cũng là một vấn đề khiến đội bóng "quê choa" lâm vào cuộc khủng hoảng nho nhỏ. Ở 2 trận đấu đầu tiên từ giai đoạn lượt về, SLNA vẫn chưa thể ghi bàn. Còn trước đó, tại những vòng đấu cuối lượt đi, đội bóng xứ Nghệ còn sống nhờ vào hơi thở của Hồ Tuấn Tài, Võ Ngọc Toàn và Hồ Khắc Ngọc.

SLNA bị bật khỏi top 3: Vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

 Vinicius chưa thể hiện được nhiều trong màu áo SLNA.

Sự "im lặng" của tiền đạo Michael Olaha và cả tân binh nhận được nhiều kỳ vọng là Joel Vinicius chính là một trong những vấn đề mà đội bóng thành Vinh đang đối mặt. Các đồng đội tạo ra rất nhiều cơ hội, song ở khâu kết thúc, tất cả chỉ là một số 0 tròn trĩnh trong 2 trận đấu đã qua. Và tất nhiên, bóng đá luôn có những quy luật nghiệt ngã của nó và khi không tận dụng tốt cơ hội, việc trả giá chỉ là tất yếu.

Than Quảng Ninh, Thanh Hoá thăng hoa

Một yếu tố khác khiến SLNA không còn giữ vững được vị thế của mình chính cũng do sự ổn định và thăng hoa của Than Quảng Ninh và CLB Thanh Hoá. Đội bóng xứ Mỏ tuy không thắng liền mạch như chẻ tre nhưng họ biết cách kết liễu những trận đấu trong tầm tay và tìm được những điểm số quý giá trên sân khách.

SLNA bị bật khỏi top 3: Vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

 Thanh Hoá đánh bại chính SLNA để chen chân vào top 4.

Còn CLB Thanh Hoá, họ đang cho thấy sự lột xác đến kinh ngạc sau khi bầu Đệ quay trở lại. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đã có 9 trận bất bại với 6 chiến thắng và 3 trận hoà. Đặc biệt, ở vòng đấu thứ 15 vừa qua, chính Thanh Hoá đã vượt qua SLNA để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Trước những sa sút từ nội bộ và sự thăng hoa của các đối thủ, HLV Nguyễn Đức Thắng và BHL SLNA có rất nhiều việc cần làm để đưa đội nhà quay trở lại với guồng thành công như đầu mùa. Ở trận đấu tiếp theo, sẽ tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà. Trận đấu diễn ra vào lúc 17h00 ngày 16/07.

Đăng Huy | 09:33 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục