Sir Alex, Wenger cũng khó tồn tại được dưới chế độ Abramovich

16:00 Thứ ba 26/01/2021

TinTheThao.com.vnRoman Abramovich vừa sa thải HLV Frank Lampard sau chuỗi trận đáng thất vọng với Chelsea.

Với việc sa thải Frank Lampard, Roman Abramovich đã có cả thảy 10 lần sa thải HLV trong hơn 17 năm ở Chelsea, xen kẽ giữa đó là nhiều HLV tạm quyền, nâng tổng số HLV của The Blues dưới thời Abramovich lên thành con số 14. Trong số đó, Avram Grant là người bị sa thải nhanh nhất, chỉ sau 8 tháng, phần lớn trong số này cũng rời Chelsea chỉ sau chưa đến 1 năm làm việc. Chỉ có Jose Mourinho, HLV đầu tiên do Abramovich lựa chọn, là ngồi ghế nóng The Blues lâu nhất. Trong giai đoạn đầu dẫn dắt Chelsea, Người đặc biệt ở đây từ năm 2004 đến 2007 với tổng số ngày 1207.

Trước thói quen thay HLV như thay áo của Abramovich, cựu danh thủ Martin Keown đã phải nhận xét: "Tôi tự hỏi liệu Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger có thể tồn tại dưới chế độ này được hay không. Tôi thực sự mong Lampard sẽ được trao thêm thời gian, như Ole Gunnar Solskjaer. Tôi tin Frank Lampard có thể giành được một sự nghiệp huấn luyện thành công, nhưng việc này sẽ khiến cậu ấy đau đớn."

Chelsea’s sacking of Frank Lampard could win them the Champions League - Bóng Đá

 Lampard vừa rời Chelsea sau 18 tháng.

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là những HLV vĩ đại của Ngoại hạng Anh, họ đều gắn bó hơn 20 năm với chỉ 1 đội bóng. Tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng thành công với CLB của mình.

Câu chuyện của Sir Alex ở Manchester United là nổi tiếng hơn cả. Ông đến Man United vào cuối năm 1986. Cuối mùa giải 1989/1990, Manchester United kết thúc giải vô địch quốc nội ở vị trí thứ 13. Đó cũng là thời điểm mà Quỷ đỏ đã trắng tay 3 năm rưỡi kể từ khi bổ nhiệm chiến lược gia này. May mắn là cuối mùa đó, họ đã đánh bại Crystal Palace với tỷ số tối thiểu để giành FA Cup, danh hiệu đầu tiên của Sir Alex ở Man United.

Wenger có khởi đầu thuận lợi hơn ở Arsenal, ông nhận nhiệm vụ ở sân Highbury vào tháng 10 năm 1996. Ngay mùa giải sau đó, chiến lược gia người Pháp đã dẫn dắt Pháo thủ đến ngôi vương Premier League. Từ năm 2002 đến 2004, họ vô địch thêm 2 lần. Phải đợi thêm 14 năm trắng tay ở Ngoại hạng Anh với lối chơi vô hồn suốt nhiều năm trời, Arsenal mới quyết định dứt tình với HLV lão làng của mình.

Arsene Wenger sẵn sàng trở lại Arsenal - Bóng Đá

 Wenger được Arsenal trao rất nhiều thời gian.

Nếu không muốn so sánh với quá khứ, có thể nhìn sang sân Old Trafford, nơi Ole Gunnar Solskjaer vẫn được tin tưởng sau hơn 2 năm hoàn toàn trắng tay, Lampard thậm chí còn khá khẩm hơn khi giúp Chelsea vào đến 1 trận chung kết và cùng các học trò giành vé Champions League ở mùa giải họ gặp bất lợi lớn về mặt lực lượng. Lần này, Abramovich không mời được một HLV dày dạn kinh nghiệm để vực dậy Chelsea, thay vào đó khả năng cao là Thomas Tuchel, người vừa bị Paris Saint-Germain sa thải cách đây chưa lâu.

Lampard phát biểu trước khi bị sa thải:

 
Thanh Vũ | 15:30 26/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục