Sir Alex từng phá lệ để mang về một tiền đạo cho M.U

21:38 Thứ hai 20/03/2023

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United, Sir Alex Ferguson, đã phá vỡ các quy tắc chuyển nhượng của chính mình để mua về Louis Saha.

 

Huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson, đã có một số quy tắc chuyển nhượng nghiêm ngặt trong thời gian ở Old Trafford nhưng đã đi ngược lại lời khuyên của chính ông khi ký hợp đồng với một cầu thủ đặc biệt - cựu sát thủ của Fulham, Louis Saha.

Cựu tiền đạo người Pháp là nhân vật rất được yêu thích của cả M.U và Fulham. Anh đã ghi 63 bàn sau 142 lần ra sân cho Fulham từ năm 2000 đến 2004 sau khi đến từ Metz.

Với việc Quỷ đỏ cần thêm chút cảm hứng trong cuộc đua vô địch Premier League, Ferguson đã tìm kiếm sự tiếp viện trên thị trường chuyển nhượng. Ông bị cám dỗ với khả năng của Saha nhưng đã tìm kiếm lời khuyên từ một số cầu thủ của chính mình trước khi đưa ra đề nghị, bao gồm cả lời khuyên của hậu vệ phải huyền thoại Gary Neville - điều mà ông chưa từng làm trước đây.

Saha on Ronaldo - Bóng Đá

 Saha có 4 năm ở Man United.

Neville xác nhận với Sky Sports: "Sir Alex chưa bao giờ hỏi chúng tôi nên ký hợp đồng với cầu thủ nào hay hỏi chúng tôi thông tin về những cầu thủ mà ông ấy sắp ký. Nhưng sau khi chúng tôi gặp Fulham một lần ở FA Cup (năm 2001), ông ấy thực sự đã hỏi chúng tôi với tư cách là những hậu vệ, liệu chúng tôi có ký hợp đồng với Louis Saha không? Tất cả chúng tôi đều nói 'có' ngay lập tức."

"Tôi nhớ mùa giải mà anh ấy chơi trên hàng công với Wazza [Wayne Rooney] vào năm 2006 và điều đó thật không thể tin được; họ đã phối hợp với nhau thật tuyệt vời. Louis là một cầu thủ xuất sắc, xuất sắc. Anh ấy đã mang đến cho tôi những cơn ác mộng tuyệt đối khi anh ấy còn chơi cho Fulham."

Cuối cùng, Quỷ đỏ đã mua Saha vào ngày 23 tháng 1 năm 2004 với mức phí 12,4 triệu bảng - tiền đạo này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi. Anh đã tạo được ảnh hưởng ngay lập tức tại Old Trafford khi ghi được 7 bàn thắng sau 12 lần ra sân đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Anh đóng vai trò quan trọng khi Man United giành FA Cup nhưng họ gặp khó khăn ở những nơi khác khi chỉ về thứ ba tại Premier League, bị loại khỏi Champions League bởi Porto của Jose Mourinho.

Saha:

 Những chấn thương khiến anh không thể thi đấu liên tục.

Saha đã có 124 lần ra sân cho Man United trong suốt thời gian thi đấu cho câu lạc bộ, ghi được 42 bàn thắng. Quãng thời gian khoác áo Quỷ đỏ của anh bị gián đoạn rất nhiều vì chấn thương và Saha chưa bao giờ ra sân quá 24 lần ở Premier League trong một mùa giải, điều mà anh thừa nhận là rất xấu hổ: "Đó là một sự tra tấn tinh thần. Có cảm giác tội lỗi và xấu hổ. Bạn cảm thấy xấu hổ về tình huống này. Bạn bắt đầu tự hỏi những người chơi đang nói gì về mình. Thay vì chỉ chấp nhận nó như một điều xui xẻo và tiếp tục điều trị và mong chờ, tôi đã nghĩ quá nhiều."

Cuối cùng, anh được bán cho Everton vào năm 2008, sau đó khoác áo Tottenham và Sunderland, trước khi kết thúc sự nghiệp của mình với đội bóng khổng lồ của Ý, Lazio.

Thanh Vũ | 20:40 20/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục