Sir Alex: "Paul Gascoigne là cầu thủ Anh duy nhất đạt tới đẳng cấp thế giới tính từ năm 1966"

23:35 Thứ ba 21/02/2012

Chiến lược gia người Scotland đã nhận định hùng hồn như vậy mặc cho chưa từng được dẫn dắt Gascoigne (thực ra, suýt chút nữa họ đã trở thành thầy trò như chính thừa nhận của Fergie).

Paul Gascoigne là một hình mẫu cực kỳ tiêu biểu cho lớp cầu thủ "lắm tài nhiều tật". Sinh năm 1967, Gascoigne là một gương mặt xuất sắc bậc nhất đảo quốc sương mù trong thập niên 80, 90 của thế kỷ trước. Gascoigne từng khoác áo Newcastle, Tottenham, Lazio, Rangers và ở đâu, ông cũng sắm vai trụ cột. Ngoài ra, ông còn là thủ lĩnh nơi tuyến giữa Tam Sư. Tuy nhiên, sự nghiệp của Gascoigne sẽ còn huy hoàng hơn nữa nếu ông không liên tục gây ra scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đời sống của Gascoigne cực kỳ bê bối và thác loạn, ngập tràn trong rượu, thuốc lá, ma tuý, gái,....Gascoigne đã vài lần phải "xô khám" vì những rắc rối anh gây ra, thậm chí ông còn rơi vào cảnh phá sản do không thể đủ khả năng chi trả nợ nần.

Paul Gascoigne trong màu áo tuyển Anh

Tuy nhiên, xét về tài năng bóng đá, Paul Gascoigne vẫn xứng đáng thuộc diện "kiệt xuất" hoặc ít nhất cũng phải "xuất chúng". Chẳng thế mà Gascoigne lại được "Alex Ferguson vĩ đại" tâng bốc hết lời mặc cho Gascoigne chưa từn làm học trò của chiến lược gia người Scotland: "Nếu các bạn nhìn lại nền bóng đá Anh kể từ thời điểm vô địch World Cup 1966 thì Gascoigne đích thị là ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất mà xứ sở sương mù sản sinh ra. Thực ra, tôi đã từng rất kết Gascoigne và muốn đưa anh ấy về Man Utd hồi anh ấy khoác áo Newcastle (CLB đầu tiên trong sự nghiệp của Gascoigne). Còn nhớ, trong một trận đối đầu trực tiếp, mặc cho Gascoigne đã vắng mặt suốt quãng thời gian trước đó nhưng anh ấy vẫn thi đấu vô cùng ấn tượng và toàn bộ các cầu thủ Man Utd không làm sao khống chế nổi. Thật sự, tôi đã không thể tin nổi trên đời lại một cầu thủ giỏi đến vậy. Chỉ có điều thật đáng tiếc, tôi đã không chiêu mộ được Gascoigne, bằng không kiểu gì tôi cũng sẽ uốn nắn được anh ấy (trên thực tế, Gascoigne đã "bội ước" với Man Utd và quyết định gia nhập Tottenham vào năm 1988. Về sau, trong cuốn hồi ký, chính Gascoigne đã bày tỏ sự hối hận vì từ chối Man Utd). Hiện thời, tôi tin Wayne Rooney rồi sẽ đạt đến tầm cỡ như Gascoigne nhưng với điều kiện, cậu ta cần phải thực sự trưởng thành và chín muồi".

Nhân thể, Sir Alex "lạm bàn" một chút về vấn đề gương mặt nào đủ xứng đáng kế nhiệm ông tại Man Utd sau khi ông giải nghệ (dự kiến khoảng 2-3 năm nữa): "Tôi và ban lãnh đạo chưa bao giờ tiến hành bàn bạc việc này bởi cần gì phải sớm thế khi mà tôi vẫn đang dẫn dắt đội bóng. Đúng là vào thời điểm này, có khoảng nửa tá HLV rất giỏi tại Premier League và hoàn toàn có thể thay thế được tôi. Chẳng hạn David Moyes của Everton. Tôi cực kỳ khâm phục và không thể tin nổi những gì ông ấy làm được bới với nguồn lực hạn hẹn có trong tay mà Moyes vẫn biến được Everton thành một đội bóng cực kỳ khó chịu thì rõ ràng, Moyes quá giỏi, quá thần kỳ. Nhưng một hai năm nữa, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác. Liệu rằng, Moyes hay một HLV nào có được sự thăng tiến vuợt bậc hay vẫn chỉ dậm chân tại chỗ, thậm chí kém đi so với hiện nay. Chẳng ai có thể nói trước được. Không nghi ngờ gì, MU cần phải do một người giàu kinh nghiệm và có chút thành tích lãnh đạo".
Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục