Sir Alex hé lộ tình cảnh đáng sợ sau ca phẫu thuật não

06:19 Chủ nhật 07/03/2021

TinTheThao.com.vnCựu huấn luyện viên Man Utd, Sir Alex Ferguson đã kể về những lo lắng sau ca phẫu thuật não trong bộ phim tài liệu về cuộc đời mình.

Một bộ phim tài liệu mới về Sir Alex đã được công chiếu tại liên hoan phim vào thứ Bảy. Trong đó, vị HLV huyền thoại này cho biết ông lo sợ sẽ không bao giờ nói được nữa sau khi bị xuất huyết não vào năm 2018.

Sir Alex Ferguson: 'I feared I would never speak again' - Bóng Đá

 Sir Alex vẫn luôn dõi theo Man Utd.

"Tôi bị mất giọng, không thể nói ra được một lời nào, và điều đó thật kinh khủng - hoàn toàn đáng sợ," Sir Alex nói. "Và mọi thứ đang lướt qua tâm trí tôi: liệu trí nhớ của tôi có quay trở lại không? Tôi có bao giờ nói nữa không?"

Sir Alex đã phải hồi phục tất cả nhờ một nhà trị liệu ngôn ngữ. Thông qua các bài tập, trong đó, ông ấy phải gọi đủ mọi thành viên trong gia đình và giọng nói của ông đã trở lại sau 10 ngày.

Ferguson, người đã nghỉ hưu vào năm 2013, đã giành được 38 danh hiệu trong suốt 26 năm dẫn dắt Man Utd. Trước đây ông từng dẫn đắt East Stirlingshire, St Mirren, Aberdeen và đội tuyển quốc gia Scotland.

Sir Alex hé lộ thêm rằng, kỷ niệm yêu thích của ông đối với các cổ động viên Quỷ đỏ là vào ngày ông giành chức VĐQG lần đầu tiên: "Chúa toàn năng - tôi không thể ra khỏi bãi đậu xe. Có hàng ngàn người trong số họ… họ khiến tôi như thể là tổng thống vào ngày hôm đó."

Sir Alex cho biết trải nghiệm mà ông hối tiếc nhất trong thời gian làm HLV là phải để các cầu thủ ra đi, cụ thể là những cầu thủ trẻ: “Đó là điều tồi tệ nhất, khi để một cầu thủ trẻ ra đi. Bởi vì tất cả những tham vọng, hy vọng và mong muốn của họ là được chơi cho United, trước 75.000 người và đến Wembley trong một trận chung kết - khi bạn loại bỏ điều đó ra khỏi họ thì đó là một điều nhức nhối. Vì vậy, tôi ghét điều đó."

Sự nghiệp của Sir Alex ở Man Utd:

 
Minh Tuấn | 05:21 07/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục