Sir Alex: “Đáng lẽ tôi nên để cậu ấy kèm Messi”

10:59 Thứ bảy 22/05/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây chiến lược gia huyền thoại người Scotland đã thừa nhận sai lầm trong trận chung kết Champions League 2011.

Chung kết Champions League năm 2011 trên sân Wembley là thời khắc đáng quên của các CĐV Manchester United khi “quỷ đỏ” nhận thất bại 1-3 trước Barcelona. Sir Alex Ferguson lúc đó nắm chặt đôi tay run lên bần bật vì bất lực trước Gã khổng lồ xứ Catalunya trong thời điểm cuối trận đấu.

Barca giành được quyền chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 27, Pedro Rodriguez mở tỷ số cho đại diện của Tây Ban Nha. Dù lép vế hơn nhưng Man Utd bất ngờ có được bàn gỡ nhờ công của Wayne Rooney ở phút 34. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Sir Alex Ferguson: If I’d Put Park Ji-Sung On Lionel Messi, We’d Have Beaten Barcelona - Bóng Đá

 Man Utd vs Barca trong trận chung kết Champions League 2011.

Mới đây, Sir Alex chia sẻ với Gary Neville trong buổi phỏng vấn trên SPORTbible: “Lẽ ra, tôi nên thay đổi chiến thuật ngay trong hiệp một, tôi nên để Park Ji-sung theo kèm Messi.

Đó là một sai lầm ... Tôi đã định làm điều đó ở hiệp một nhưng sau đó tôi lại nghĩ 'Chà, chúng ta vừa gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc, họ có thể sẽ đá chậm lại, đây là cơ hội để chúng ta có thể áp đặt thế trận tốt hơn.’

Chúng tôi thực sự chơi khá tốt trong 10 phút cuối hiệp một. Chúng tôi đã nhập cuộc và đã có thể vươn lên dẫn trước. Nhưng nếu tôi sử dụng Park Ji-sung kèm Messi, tôi nghĩ chúng tôi đã đánh bại họ. Tôi thực sự sẽ làm được."

Phút 54, Lionel Messi nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca, trước khi David Villa ấn định chiến thắng 3-1 cho Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Bàn thắng đầu tiên của Lionel Messi tại đấu trường Champions League:

 
Endo | 10:01 22/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục