Sir Alex có nổi điên nếu phải dẫn dắt MU hiện tại

14:03 Thứ năm 18/08/2022

Luis Nani cho rằng HLV huyền thoại người Scotland không nhất thiết sẽ áp dụng phương pháp "máy sấy tóc" sau màn trình diễn tồi tệ của Manchester United ở Premier League 2022/23.

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson từng ba lần để MU đứng cuối bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, sau mỗi lần khởi đầu mùa giải tồi tệ cùng "Quỷ đỏ", chiến lược gia huyền thoại của sân Old Trafford luôn biết cách vực dậy tinh thần đội bóng và đưa họ đến chức vô địch. Nani tin rằng Ferguson làm được điều đó bởi ông có phương pháp quản trị đặc biệt và không phải lúc nào cũng giận dữ hay nổi điên với cầu thủ sau trận thua.

Sir Alex có nổi điên nếu phải dẫn dắt MU hiện tại - Bóng Đá

 Luis Nani từng làm hàng xóm với Sir Alex và cả hai có mối quan hệ thân thiết đặc biệt. Ảnh: Stretty News.

Phương pháp quản trị đặc biệt 

"Ông ấy (Sir Alex) có thể làm hai điều với đội hình MU hiện tại," Nani nói trong cuộc phỏng vấn trực tuyến cùng Rio Ferdinand, "Không nói gì và hành động như thể chuẩn bị bình thường trận đấu tiếp theo. Điều đó sẽ giúp thay đổi mọi thứ rất nhiều".

Người từng có 8 năm thi đấu dưới thời Sir Alex đánh giá: "Nếu ông ấy im lặng như thế, trong suốt cả tuần sau đó, tất cả các cầu thủ sẽ nghĩ rằng 'Ồ, người quản lý đang tức giận nhưng không nói gì, vậy thì ai sẽ ra sân?' Và rồi các cầu thủ sẽ bắt đầu chiến đấu trở lại".

Ferguson nổi tiếng với biệt danh "Máy sấy tóc" khi thường không ngần ngại nổi điên với cầu thủ sau những màn trình diễn tệ hại. Song, cựu HLV MU cũng là một nhà quản lý biết mềm mỏng đúng lúc. "Ông ấy cũng có thể hét vào mặt mọi người, chỉ ra trách nhiệm của từng cầu thủ", Nani tiết lộ về cách làm việc của Sir Alex, "Cá nhân tôi thì thích phương pháp (mềm mỏng) đầu tiên hơn. Nó khiến các cầu thủ phải suy nghĩ".

Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của anh dưới thời Sir Alex. Năm 2010, MU hòa 2-2 trước Fulham tại Craven Cottage. Khi "Quỷ đỏ" đang bị đối thủ dẫn 0-1, Nani vào sân và thời điểm MU được hưởng quả phạt đền, anh giành quả bóng khỏi tay Ryan Giggs, người được ưu tiên thực hiện trong đội. Tay cầu thủ trẻ của MU sau đó sút hỏng trên chấm 11 m.

"Giggs ở đó với quả bóng trên tay. Thế rồi tôi kéo anh ấy sang một bên, giành bóng và đá hỏng quả phạt đền", Nani lắc đầu giải thích, "Trời ạ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 và lẽ ra chúng tôi phải thắng đối thủ 3-2 vì quả phạt đền đó. Cả đội vào trong phòng thay đồ và ngay lập tức, HLV dường như 'giết' Giggsy".

Nani hồi tưởng: "Và rồi Sir Alex nói: 'Giggsy, với kinh nghiệm của mình, anh đang làm cái quái gì vậy?'. Giggsy phản ứng kiểu như thằng bé muốn thực hiện quả phạt đền, thế là tôi để nó thực hiện". Sau khi kết thúc màn "sấy tóc" với Giggs, Sir Alex quay sang Nani và nói: "Cậu sẽ không bao giờ được sút penalty nữa".

Nani tưởng mình đã tiêu đời với vị HLV khó tính của đội. Anh ban đầu từ chối lời đề nghị đi nhờ xe của Ferguson dù cả hai sống gần nhà nhau. Anh hồi tưởng: "Sau trận đấu, cả đội chuẩn bị về nhà. HLV ở sát nhà tôi. Ông ấy hỏi cả đội có ai sống ở Wilmslow không để đi nhờ xe. Tôi tròn mắt nhìn như kiểu 'Tôi không muốn chở ông ấy đâu!'. Thế là có người nói 'Nani sống ở Wilmslow mà đúng không? Bạn có thể chở sếp về nhà. Vì vậy, tôi phải chở ông ấy về".

Nani cảm thấy khó xử sau khi làm tội đồ của đội trước Fulham. May cho anh là chính Sir Alex chủ động phá tan bầu không khí e ngại đó. "Trong ít nhất hai phút, chúng tôi chỉ nhìn thẳng vào nhau mà không nói chuyện. Và sau đó tôi như kiểu 'Sếp, em xin lỗi vì quả penalty'.

Thế mà ông ấy bảo: "Không sao đâu con trai, lần sau con nên sút mạnh hơn một chút, vào góc'.

Và khi ông ấy nói điều đó, mọi thứ được giải quyết".

Sir Alex có nổi điên nếu phải dẫn dắt MU hiện tại - Bóng Đá

 Nani và Ronaldo ăn mừng bàn thắng ngày còn khoác áo MU. Ảnh: Reuters

Lý do Ronaldo muốn rời MU

Ferdinand thừa nhận rằng phòng thay đồ MU từng trêu chọc Nani khi biết anh sống sát nhà Sir Alex. "Woah woah woah", cựu trung vệ MU cảm thán, "Xin lỗi, Nani, tôi quên mất rằng cả đội đã từng cố hại anh vì làm hàng xóm với sếp".

Ferdinand kể lại: "Khi Nani lên xe của mình để về nhà sau mỗi trận đấu, Sir Alex thường sẽ ngồi trên ghế bên cạnh! Các bạn có thể tưởng tượng được điều đó không? Chúng tôi thường gọi họ là cha con đó".

Tương lai của Cristiano Ronaldo cũng là chủ đề nóng trong cuộc trò chuyện giữa Ferdinand và Nani. Cựu tiền đạo Manchester United cho rằng CR7 không muốn thi đấu trong một đội bóng đang tìm cách xây dựng lại lực lượng hay phải chờ đến mùa giải kế tiếp.

"Khi Cristiano trở lại MU, anh ấy không còn là một cầu thủ trẻ nữa và mọi thứ thay đổi nhiều so với trước. Tất nhiên Cristiano đã chơi tốt ở nhiều CLB khác nhau. Anh ấy đang ở trong một đội bóng đang muốn xây dựng lại lực lượng. Nhưng anh ấy không có thời gian", Nani đánh giá.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận xét: "Cristiano không muốn thua cuộc trong một đội bóng chưa ổn định lực lượng hoặc phải chờ đợi sang mùa giải tiếp theo. Anh ấy muốn tiếp tục ở trên đỉnh cao, phá vỡ những kỷ lục ghi bàn. Đó là lý do tại sao phản ứng (của anh ấy) là bình thường. Đôi khi, chúng ta đều có những phản ứng sai trái ở vài thời điểm nào đó trong cuộc đời".

Ronaldo được cho là vẫn giữ nguyên ý định rời MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Nhưng không dễ để mũi nhọn 37 tuổi tìm bến đỗ mới ở phiên chợ hè 2022. Không nhiều CLB hàng đầu có suất dự Champions League 2022/23 mặn mà với viễn cảnh chiêu mộ CR7.

Về phần Nani, anh đang khoác áo Melbourne Victory, đội bóng chơi tại giải VĐQG Australia (A League). Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha cũng vừa có trận tái ngộ CLB cũ trong chuyến giao hữu của MU tại Australia vào tháng 7.

Theo Tường Linh - Zing.vn | 11:00 18/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục