Singapore và giá trị của Văn Hậu

06:04 Thứ hai 02/01/2023 | 2

Dù không thi đấu ở trận gặp Singapore nhưng Đoàn Văn Hậu lại một lần nữa chứng minh giá trị của hậu vệ trái số 1 ĐT Việt Nam.

Sau trận hòa trước Singapore, đoàn quân HLV Park Hang-seo trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Myanmar ở lượt đấu cuối cùng bảng B AFF Cup 2022. Trong màn đọ sức vừa qua, HLV Park Hang-seo tạo ra đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Với những gương mặt chưa phải tốt nhất, chúng ta đã không thể tạo ra sự khác biệt trước đối thủ. Thế nhưng, điều này lại các khẳng định giá trị của những nhân tố chính – trong đó nổi bật nhất phải kể đến Đoàn Văn Hậu.

Singapore và giá trị của Văn Hậu - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu thi đấu nổi bật ở trận gặp Lào. Ảnh: VFF.

Trước một Singapore được đánh giá yếu hơn, ĐT Việt Nam đã có ngày thi đấu đầy bế tắc trước lối chơi phòng ngự có chiều sâu của đối thủ. Hai hành lang biên, đặc biệt là vị trí hậu vệ trái của Nguyễn Phong Hồng Duy hoạt động không hiệu quả và thiếu đi những tình huống tạo ra ra các cơ hội cho đồng đội. Điều này hoàn toàn trái ngược với cách mà Những chiến binh Sao Vàng xuyên phá Lào và Malaysia, mà hạt nhân chính là Đoàn Văn Hậu.

Chính Văn Hậu là người đã thực hiện đường chuyền như đặt để Nguyễn Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số trong trận gặp Lào. Trong màn đọ sức với Malaysia, anh góp công lớn giúp ĐT Việt Nam quân bình tỷ số khi có tác động khiến hậu vệ Azam Azmi phải phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu còn chúng ta thì được hưởng quả phạt đền qua đó mở toang chiến thắng. Không quá để nói rằng, hành trình vừa qua của đoàn quân HLV Park Hang-seo có dấu ấn lớn của cầu thủ quê Thái Bình.

Singapore và giá trị của Văn Hậu - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu giúp ĐT Việt Nam giành lợi thế trước Malaysia. Ảnh: VFF.

Thế nhưng, cũng chính ở màn so tài cùng Malaysia, Văn Hậu đã vấp phải nhiều sự chỉ trích từ các CĐV trong nước và cả ĐNÁ về lối chơi có phần quyết liệt trên mức cần thiết thậm chí tiểu xảo với cầu thủ đối phương. HLV Park Hang-seo dường như muốn giảm bớt áp lực cho cậu học trò khi để anh nghỉ ngơi ở trận đấu gặp Singapore. Giờ đây, anh đã thật sự sẵn sàng để trở lại trong cuộc đối đầu sắp tới.

Với màn thể hiện kể từ đầu giải, cầu thủ sinh năm 1999 đã khẳng định vị thế của hậu vệ trái số 1 ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Văn Hậu hứa hẹn sẽ là nhân tố chủ lực ở thầy Park trong hành trình còn lại tại AFF Cup 2022. Điều quan trọng là chàng trai quê Thái Bình cần tiết chế lại những hành vi không đúng mực và giữ cho mình cái đầu lạnh. NHM chờ đợi Văn Hậu sẽ tiếp tục tỏa sáng ở các trận đấu sắp tới.

Hữu Danh | 05:34 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục