Singapore sử dụng xe ôtô điều khiển từ xa tại SEA Games 28

10:20 Thứ tư 06/05/2015

Ủy ban Tổ chức SEA Games Singapore (SINGSOC) và hãng xe sang Volvo của Thụy Điển đã bắt tay hợp tác để đưa một loại xe ôtô điều khiển từ xa đặc biệt vào sử dụng tại các sự kiện điền kinh ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 28 (SEA Games 28).

Chiếc xe điều khiển từ xa được thiết kế giống mẫu XC90 của hãng Volvo với kích thước bằng 1/5 để sử dụng tại SEA Games 28. Ảnh: MediaCorp.

Cụ thể, ban tổ chức sẽ sử dụng những chiếc xe ôtô có thiết kế bằng 1/5 so với Volvo XC90 thật, với chiều dài 90cm và bề ngang rộng 45cm, nặng 15kg được điều khiển từ xa để chạy xung quanh khu vực diễn ra các môn thi đấu như ném lao, ném đĩa… nhằm thu thập các vật dụng như lao, búa, đĩa của các vận động viên điền kinh và trả lại cho họ tại vạch xuất phát.

Việc sử dụng những chiếc xe ôtô điều khiển từ xa này sẽ giúp giảm nhân lực và cho phép Ban tổ chức bố trí các nhân viên chuyên trách chuẩn bị cho những đợt ném tới ở mỗi môn thi đấu đồng thời giúp các vận động viên đẩy nhanh tiến độ, giảm thời gian đợi chờ.

Chiếc xe này được thiết kế để có thể đạt tốc độ lên tới 100km/giờ và chạy được 4.000 m/ngày. Ngoài thiết kế là phiên bản của Volvo XC90, những chiếc xe điều khiển từ xa này còn có đèn pha hình chữ T lấy cảm hứng từ chiếc búa của nhân vật Thor huyền thoại trong loạt phim ăn khách "Avengers" của Mỹ./.

Mỹ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục