Singapore công bố thực đơn cho vận động viên SEA Games 28

10:11 Thứ tư 06/05/2015

Ngày 5/5, Ban tổ chức SEA Games 28 (SINGSOC) đã công bố thực đơn chung dành cho các vận động viên (VĐV) tham gia đại hội thể thao lớn nhất khu vực sắp diễn ra tại Singapore vào đầu tháng tới.

Suất ăn dành cho các vận động viên được Ban tổ chức SEA Games công bố tại khách sạn WissHotel. (Ảnh: Lê Hải-Việt Hải/Vietnam+)

SINGSOC cho biết trong hai năm qua cơ quan này đã phối hợp với Viện Thể thao Singapore và một nhóm các chuyên gia trong ngành để phát triển thực đơn nói trên, nhằm đảm bảo các món ăn đủ dinh dưỡng cho mỗi vận động viên để phát huy tối đa năng lực thi đấu.

Theo đó, thực đơn sẽ có thành phần carbonhydrate và protein đầy đủ, hạn chế tối đa chất béo cũng như có lượng chất xơ tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi vận động viên. Dự kiến, thực đơn gồm hơn 120 món ăn này sẽ được phục vụ luân phiên 3 bữa một ngày trong thời gian SEA Games 28.

Ông Kenneth Francisco - Cố vấn đầu bếp của SINGSOC, khẳng định các món ăn trong thực đơn chủ yếu mang phong vị Singapore, song đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu về văn hóa, tôn giáo cũng như cá nhân đa dạng của các vận động viên.

Chẳng hạn với vận động viên Việt Nam vốn không ăn được các món cay như vận động viên Indonesia, Malaysia hay Singapore, họ vẫn còn tới ít nhất 70% các món ăn không cay được phục vụ mỗi bữa.

Cũng theo SINGSOC, thực đơn được tiêu chuẩn hóa này sẽ được áp dụng tại toàn bộ 20 khách sạn là nơi ở của các vận động viên tham gia SEA Games năm nay.

Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên phục vụ cho đại hội cũng được phục vụ theo thực đơn này.

Diễn ra chính thức từ ngày 5-16/6, SEA Games 28 sẽ quy tụ hơn 7.000 vận động viên và các quan chức thể thao đến từ các nước trong khu vực, với 36 môn thi đấu. Cho đến nay, lễ khai mạc đã "cháy vé."

Trong khi đó, một nửa số môn thi đấu tại đại hội năm nay mở cửa miễn phí cho khán giả thưởng thức./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục