Simona Halep thua cực sốc ngay khi vừa lên số 1 thế giới

00:10 Thứ hai 09/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHalep đã không thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn trên cương vị là nữ hoàng WTA.

857451772

 Halep gục ngã ngay khi vừa lên ngôi số 1 thế giới. Ảnh: Internet.

Sau 3 lần lỡ hẹn với ngôi “nữ hoàng WTA” trong mùa giải năm nay, cuối cùng, vận may đã mỉm cười với Simona Halep khi cô đánh bại ĐKVĐ French Open là Jelena Ostapenko ở bán kết giải đấu tại China Open.

Khỏi nói cũng biết, Halep đã hạnh phúc như thế nào khi trở thành tay vợt số 1 thế giới thứ 5 trong mùa giải năm nay: “Giấc mơ của tôi giờ đây đã trở thành sự thật. Trong cái khoảnh khắc mà bạn không thể tin 100% rằng điều đó sẽ xảy ra. Vì thế, tôi đã rơi chút nước mắt. Có lẽ, đây là lần đầu tiên trên sân đấu, tôi rơi những giọt nước mắt tươi đẹp này. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời, tôi muốn giữ nó lại mãi mãi”.

Chắc chắn, khoảnh khắc đẹp đẽ đó sẽ ở lại khi với Halep mãi mãi, nhưng chiến thắng thì không. Chỉ 1 ngày sau khi sống với sự thăng hoa, Halep quay trở lại với thực tế tàn khốc nhất trong mùa giải năm nay khi chịu thua Caroline Garcia với tỷ số 6-4 va 7-6(3). 

Halep đã thắng break-point sớm ngay trong game đầu tiên của ván đấu mở màn, nhưng sau đó, tay vợt 23 tuổi người Pháp đã thắng liền 2 break-point để gỡ hòa rồi chiếm quyền kiểm soát ván đấu. Trong ván đấu thứ 2, khi tỷ số đang là 3-3, Garcia đã dũng cảm cứu 9 nguy cơ thua break-point trong game đấu thứ 7, trước khi vượt lên dẫn trước 4-3. Dù vậy, Halep đã nỗ lực gỡ điểm để đưa ván đấu đến loạt tie-break. Tuy nhiên, Garcia tiếp tục là tay vợt chiếm ưu thế và cô gái người Pháp đã giành chiến thắng cuối cùng với điểm số 7-3.

Trong khi đó Garcia đang chơi cực hay trong giai đoạn Tour đấu châu Á này. Đúng 1 tuần sau khi thắng danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp tại Wuhan Open, Garcia đã lên ngôi ở China Open với trận thắng thứ 11 liên tiếp. Tay vợt người Pháp vừa qua mặt Johanna Konta (tay vợt nữ số 1 nước Anh) để vươn lên xếp ở vị thứ 8 trên bảng xếp hạng đến WTA Finals cuối năm nay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:10 09/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục