Diego Simeone - Antoine Griezmann : Mối lương duyên nên dừng lại

18:04 Thứ hai 23/04/2018

Người ta thường nói, chính Diego Simeone là người biến Antoine Griezmann trở thành một vị ‘hoàng tử’ ở Atletico Madrid. Thế nhưng, có lẽ, người đủ khả năng để biến vị ‘hoàng tử’ này trở thành một ông vua thực sự, lại phải là Jose Mourinho.

Griezmann – thanh bảo kiếm ở Wanda Metropolitano

Mùa bóng 2011, khi Diego Simeone chính thức tiếp quản Atletico, ông đã biến đoàn quân của mình trở thành một kẻ thật sự có ‘số má’ không chỉ ở xứ sở bò tót. Dưới triều đại của Simeone, đội bóng sọc trắng đỏ nổi lên như một kẻ có phong cách chơi bóng vô cùng lì lợm và kỷ luật. Điều đó đã được chứng minh bằng chức vô địch La Liga 2013/14.

Thế nhưng điều cốt lõi để làm nên chiến thắng luôn là những pha lập công, bởi vậy sức phòng thủ của Atletico dù mạnh đến đâu vẫn chưa đủ để làm nên chuyện nếu chẳng có thanh bảo kiếm mang tên Griezmann.

Hè 2007, sau sự ra đi của người đội trưởng Fernando Torres, duy chỉ có Diego Forlan là có cái tầm của một chân sút cự phách. Dẫu vậy, tuổi tác không cho phép Forlan trở thành tương lai của đội bóng nữa. Trong một bối cảnh ấy, Griezmann đã đến và nhanh chóng trở thành tay săn bàn chủ lực ở Wanda Metropolitano.

 - Bóng Đá

Griezmann là chân sút chủ lực của Atletico từ năm 2014 đến nay.

Nhờ cái tài cầm quân của Simeone, Atletico Madrid như được thổi một luồng sinh khí mới. Lối đá phòng ngự chắc chắn, kết hợp với những pha phản công chớp nhoáng dựa trên tốc độ, kỹ thuật cũng như khả năng săn bàn nhạy bén của Antoine, nửa đỏ thành Madrid từ đây chính thức quật khởi, đánh dấu một chương sử chói lọi, rực rỡ của CLB sau gần 100 năm nằm dưới cái bóng của gã hàng xóm hoàng tộc.

Và cũng nhờ cái tài của Simeone, Griezmann từ một ‘gã vô danh’ ở Real Sociedad, được nâng tầm trở thành một vị ‘hoàng tử’ trong tâm trí người dân nửa đỏ thành Madrid. 77 bàn thắng sau 137 trận đối với một cầu thủ có xuất thân tiền vệ chạy cánh là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ vượt bậc của anh dưới bàn tay của chiến lược gia người Argentina, nhưng là chưa đủ để nói về tầm ảnh hưởng của anh với The Colchoneros.

Đường đến MU là đường đến ngai vàng

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, nhiệm vụ khó khăn nhất với mỗi một cầu thủ không phải là vô địch ở Champions League, cũng chẳng phải lên ngồi cùng ĐTQG ở World Cup hay Euro, mà là phá vỡ sự thống trị độc tôn của hai huyền thoại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Và người khả dĩ nhất thời điểm hiện tại có thể làm được điều này, có lẽ không ai ngoài Griezmann.

Cầu thủ người Pháp không thiếu tài năng, không thiếu nỗ lực, thế nhưng thứ anh cần là một danh hiệu lớn thực sự để biến giấc mơ về một cuộc lật đổ vĩ đại trở thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu cứ gắn bó với nơi đây, có lẽ mãi mãi người ta sẽ không thể thấy được hình ảnh Griezmann đứng trên đỉnh cao thế giới. 

 - Bóng Đá

Muốn trở thành vua, Griezmann cần trở thành một Quỷ đỏ.

Mọi lý lẽ đều chỉ ra rằng, nước Anh là môi trường hoàn hảo với Griezmann. Không chỉ cầu thủ người Pháp cần MU, mà ngược lại MU cũng rất cần anh. Lukaku hay, thế nhưng không thể nào bằng Griezmann được, nên nếu đến đây, cầu thủ người Pháp chắc chắn sẽ trở thành người lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ, sẽ nhận được những sự hỗ trợ lớn lao từ các vệ tinh chất lượng xung quanh như Alexis Sanchez, Paul Pogba, Ander Herrera hay Jesse Lingard, những cái tên mà chẳng thể nào Atletico Madrid sở hữu nổi.

Dù Atletico có mạnh thật, nhưng họ vẫn chưa thể là một bệ phóng đủ mạnh giúp Griezmann có thể sánh ngang với siêu sao người Bồ và siêu sao người Argentina. Và vì thế, có lẽ Diego Simeone cũng chỉ có thể giúp anh trở thành một ‘hoàng tử’, còn người có thể giúp ‘hoàng tử’ thuận lợi bước lên ngai vàng, chắc chắn không ai khác mà chính là Jose Mourinho.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 17:00 23/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục