Siêu xế triệu đô Bugatti Galibier sẽ xuất hiện vào năm 2015

14:54 Chủ nhật 08/01/2012

Chắc chắn rằng, Bugatti Galibier sẽ được xếp vào danh sách những chiếc siêu xế "lận đận" nhất khi có khả năng tận năm 2015 mới có thể ra mắt.

Việc ra mắt chiếc siêu xế sang trọng 4 chỗ ngồi Bugatti Galibier có lẽ là một điều vô cùng gian nan khi mới đây có thông tin về việc mẫu xe này lại tiếp tục bị trì hoãn.

Có lẽ rằng, người hâm mộ sẽ phải đợi lâu hơn nữa để có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu xe siêu sang này. Vào năm 2009 tại triển lãm Frankfurt Motor Show, lần đầu tiên Volkswagen đưa Galibier giới thiệu trước người hâm mộ. Sau đó, có những thông tin về việc hãng Bugatti đưa bản concept Galibier lên dây chuyền sản xuất để thay thế cho "con cưng" Veyron.

Bản concept Galibier

Theo kế hoạch, siêu xế triệu đô Galibier sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2012. Tuy nhiên, sự chờ đợi của người hâm mộ đã bị kéo dài khi hồi tháng 9 năm 2011, giám đốc của Bugatii, ông Wolfgang Durheimer tuyên bố lùi ngày ra mắt của mẫu xe này. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ông cũng bỏ lửng thời gian ra mắt chính xác.

Vào thời điểm tháng 9 năm 2011, ông Wolfgang Durheimer cho biết mình không hài lòng với những trang bị tiện nghi và tính năng của siêu xế. Ông muốn chiếc siêu xế của mình phải thực sự xứng đáng với tên gọi. Chính vì thế, toàn bộ bản vẽ cũ của Galibier bị trả lại cho các kỹ sư và mọi thứ lại làm lại từ đầu.

Hàng tuyển Veyron

Theo một số thông tin thì phần phía sau của xe đã được thiết kế lại, phần cửa ra vào và cửa sau cũng được thay đổi để cho người sử dụng có thể ra vào dễ dàng hơn. Đặc biệt, sức mạnh 1001 mã lực từ động cơ W16 của Veyron sẽ là điểm chuẩn cho sức mạnh của Galibier. Theo giám đốc Bugatti, Durheimer thì Galibier không thể yếu hơn người tiền nhiệm của họ.

Hiện nay, Veyron vẫn đang là một mẫu xe đắt khách chính vì thế khó lòng cho Bugatti khởi động quá trình sản xuất Galibier. Vì vậy, không ngạc nhiên nếu trong tương lai Galiber sẽ bị trì hoãn một lần nữa.

Phạm Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục