Siêu phẩm volley, Chelsea mất tiếp ngôi đầu bảng Champions League

03:17 Thứ năm 09/12/2021

TinTheThao.com.vnChỉ trong vòng 4 ngày, The Blues đã liên tiếp nhận về những kết quả không khả quan, qua đó đánh mất vị thế ở hai đấu trường quan trọng.

Bước vào lượt đấu cuối của vòng bảng Champions League, mục tiêu của Chelsea chỉ còn là phân định ngôi đầu với Juventus. Sau 5 lượt trận, hai đội có cùng điểm số (12) nhưng Chelsea xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trước Zenit, HLV Thomas Tuchel thực hiện một số sự thay đổi nhằm giữ thể lực cho các trụ cột. Đáng chú ý là việc bố trí Saul đá như một hậu vệ cánh trái và Reece James chơi như một tiền vệ bên cạnh Ross Barkley, nhường lại cánh phải cho Callum Hudson-Odoi.

 - Bóng Đá

 Werner mở tỷ số.

10 phút đầu trận, Chelsea hoàn toàn kiểm soát. Họ cũng sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2. Mason Mount thực hiện quả phạt góc bên cánh trái. Andreas Christensen đánh đầu ngược loại bỏ hàng phòng ngự Zenit và công việc còn lại của Timo Werner là đệm bóng vào lưới trống.

Có bàn thắng dẫn trước, The Blues bất ngờ chơi chùng xuống tạo điều kiện cho Zenit có thời gian cầm bóng và tổ chức tấn công. Chủ nhà liên tiếp tạo sóng gió lên cầu môn của Kepa Arrizabalaga và dù Kepa đã xuất sắc cản phá tình huống đối mặt với Malcom, Chelsea vẫn để thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút.

Phút 38, Douglas Santos có pha treo bóng như đặt từ cánh trái cho Claudinho đánh đầu cận thành quân bình tỷ số. Hệ thống phòng ngự của The Blues đã bắt người không tốt trong tình huống này khi để lỏng hoàn toàn Claudinho.

Siêu phẩm volley, Chelsea mất tiếp ngôi đầu bảng Champions League - Bóng Đá

 Claudinho gỡ hòa.

3 phút sau, Zenit có bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ pha mất bóng của Ross Barkley, chủ nhà tổ chức tấn công nhanh. Malcom chọc khe cho Sardar Azmoun băng xuống lừa qua Kepa và gia tăng cách biệt.

Siêu phẩm volley, Chelsea mất tiếp ngôi đầu bảng Champions League - Bóng Đá

 Azmoun nâng tỷ số lên 2-1.

Đoàn quân của Tuchel tiếp tục cho thấy vấn đề ở hàng tiền vệ. Ngay sau bàn thua thứ 2, Reece James chuyền hỏng tạo điều kiện cho Zenit lên bóng nhanh. Malcom lại tỉa bóng cho Sardar Azmoun thoát xuống nhưng lần này Kepa đã xuất sắc cản phá tình huống đối mặt. 2-1 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Chelsea cũng nên tự trách mình khi Mount bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 34 sau đường chuyền của Lukaku. Nếu thành công, tỷ số đã là 2-0 cho The Blues.

Bước vào hiệp hai, đoàn quân của Tuchel thi đấu tập trung hơn và vượt trội về thời lượng kiểm soát, đẩy Zenit lùi sâu về phần sân nhà. Họ nhanh chóng cụ thể hóa được lợi thế với pha lập công của Romelu Lukaku ở phút 60. Mount và Werner có tình huống ban bật như điện trước khi tiền đạo người Đức căng ngang dọn cỗ cho Lukaku.

 - Bóng Đá

 Lukaku đưa trận đấu về thế cân bằng.

Nửa sau hiệp hai, Tuchel thực hiện 4 sự thay đổi khi tung Christian Pulisic, Hakim Ziyech, Marcos Alonso và Kai Havertz vào sân. Bộ đôi Pulisic - Ziyech đã có tình huống ban bật hay trước khi số 10 kiến tạo cho Werner nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 85.

Siêu phẩm volley, Chelsea mất tiếp ngôi đầu bảng Champions League - Bóng Đá

  Werner lập cú đúp.

Những tưởng Chelsea sẽ có trọn vẹn 3 điểm thì bất ngờ ở phút 90+3, tiền vệ vào sân thay người Magomed Ozdoev thực hiện cú volley đẹp mắt hạ gục Kepa, ấn định kết quả 3-3 của trận đấu.

Siêu phẩm volley, Chelsea mất tiếp ngôi đầu bảng Champions League - Bóng Đá

 Magomed vô lê hiểm hóc.

Ở cuộc đối đầu cùng giờ, Juventus đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Malmo, qua đó đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 2 bảng H.

Siêu phẩm volley, Chelsea mất tiếp ngôi đầu bảng Champions League - Bóng Đá

 Cục diện bảng H sau lượt trận cuối.

Kết quả: Zenit 3-3 Chelsea

Ghi bàn: Claudinho 38'; Sardar Azmoun 41'; Magomed Ozdoev 90+3' - Timo Werner 2', 85'; Romelu Lukaku 62'

Đội hình ra sân:

Zenit: Kerzhakov, Karavaev, Lovren, Rakitskiy, Douglas Santos, Barrios, Malcom, Kuzyaev, Wendel, Claudinho, Azmoun.

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Christensen, Sarr, James, Barkley, Saul, Hudson-Odoi, Mount, Werner, Lukaku.

Thái Sơn | 02:47 09/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục