Siêu phẩm tranh cãi của Đan Mạch và sự xù xì từ người Anh

11:48 Thứ năm 08/07/2021

TinTheThao.com.vnTrận thắng của đội tuyển Anh có nhiều tình huống gây tranh cãi và thực tế cho thấy đoàn quân Gareth Sputhgate tiếp tục có một chiến thắng không mấy ấn tượng.

Bàn mở tỷ số gây tranh cãi của Đan Mạch

Trận đấu giữa đội tuyển Anh với đội tuyển Đan Mạch có một số tình huống gây tranh cãi. Trong đó, bàn mở tỷ số của Đan Mạch được cho là không đúng luật. Sau pha phạm lỗi của Luke Shaw với Andreas Christensen, Đan Mạch được hưởng một quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Cầu thủ 21 tuổi Mikkel Damsgaard đã bước lên để thực hiện cú đá phạt trực tiếp và siêu phẩm này đã đánh bại Jordan Pickford.

Denmark's opening goal against England should not have stood according to laws of the game - Bóng Đá

Đan Mạch mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, pha lập công từ cú đá phạt đẹp mắt của Damsgaard đang gây tranh cãi. Tờ MEN mới đây dẫn nguồn tin, các cầu thủ Đan Mạch trước đó đã đứng ở khu vực lập hàng rào phòng ngự của tuyển Anh để chắn tầm nhìn Jordan Pickford. Luật của FIFA quy định rằng: "Khi các cầu thủ của đội phòng ngự tạo thành 'bức tường', tất cả các cầu thủ của đội tấn công phải cách 'bức tường' ít nhất 1 mét (1 yard) cho đến khi bóng được đá đi."

Denmark's opening goal against England should not have stood according to laws of the game - Bóng Đá

Cầu thủ Đan Mạch phạm luật.

Rõ ràng nếu nhìn lại tình huống này, có thể thấy luật một mét đã không được các cầu thủ Đan Mạch tuân thủ và các trọng tài cũng như VAR đã không phát hiện ra lỗi ở bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Tuyển Anh xù xì vào chung kết

Có thể thấy, hình ảnh của một đội tuyển Anh lầm lũi vào chung kết đã được thể hiện qua trận thắng Đan Mạch ở bán kết EURO 2020. Trái ngược với những gì từng thế hiện trước đó ở vòng 1/8 với đội tuyển Đức và chiến thắng 4-0 Ukraina, Tam Sư đã quay lại hình ảnh của họ ở vòng bảng, nơi mà dù giữ sạch lưới, thầy trò Gareth Southgate chỉ có những chiến thắng rất sát nút trước Croatia và Cộng Hòa Séc với tỷ số 1-0, đồng thời là trận hòa 0-0 với Scotland.

Denmark's opening goal against England should not have stood according to laws of the game - Bóng Đá

Tam Sư đã có một chiến thắng nhọc nhằn.

Sự thăng hoa được thể hiện ở cuộc đấu với Đức và Ukraina cho thấy tuyển Anh có một lực lượng mang chiều sâu và sức mạnh của hàng công. Họ biết cách đánh bại đối thủ từ nhiều phương án tiếp cận khác nhau. Mặc dù vậy, trước một Đan Mạch kiên cường, quyết tâm đã là biểu tượng ở EURO lần này, Tam Sư gặp nhiều khó khăn.

Denmark's opening goal against England should not have stood according to laws of the game - Bóng Đá

Kasper đã chơi rất hay.

Sự khó khăn của đội tuyển Anh có công lớn từ thủ thành Kasper Schmeichel, người đã chơi rất tập trung và xuất sắc. Tuy nhiên, đội mạnh và giàu tiềm lực hơn đã thắng. Tam Sư cho thấy họ vẫn đạt được điều mình muốn, dù kết quả có xù xì đến đâu. 

Thắng Đan Mạch, tuyển Anh gặp thầy trò Roberto Mancini ở trận đấu cuối cùng. Gặp người Ý ở trận chung kết, một đội bóng già rơ và sở hữu lối chơi linh hoạt có phải là bài toán khó dành cho đội tuyển Anh hay không? Hãy cùng chờ xem!

Southgate phát biểu về Harry Kane: 

 
Minh Trí | 10:50 08/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục