Siêu phẩm phút cuối, Chelsea 'run rẩy' vào bán kết Champions League

04:08 Thứ tư 14/04/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London vừa có trận đấu vừa vặn để có vé đi tiếp ở C1.

Rạng sáng nay, Chelsea có trận tiếp đón Porto trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League sau khi đã thắng 2-0 ở lượt đi. The Blues bước vào trận đấu với vị thế cửa trên, được đánh giá cao hơn Porto, bất chấp việc đội bóng Bồ Đào Nha đã thắng thuyết phục Juventus ở vòng 1/8. Chelsea có thành tích đối đầu rất tốt trước đối thủ này, thắng 5/6 trận gần nhất. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã bất bại cả 9 trận Champions League mùa này và một trận hòa sẽ giúp họ nối dài chuỗi bật bại, đồng thời giành vé đi tiếp.

 - Bóng Đá

 Chelsea chủ động chơi chậm.

Trong hiệp 1, hai đội tỏ ra không ai kém ai, bóng được luân chuyển đều, Porto có phần nhỉnh hơn. Phút thứ 4, tình huống gây tranh cãi xuất hiện khi trung vệ lão luyện Pepe dường như đã cố tình cùi chỏ vào ngôi sao trẻ Kai Havertz, tuy nhiên trọng tài không có phản ứng, HLV Thomas Tuchel tỏ ra bất mãn.

Phút thứ 11, thủ thành Edouard Mendy có một pha chuyền lên bất cẩn, đưa bóng đến chân tiền vệ Corona của Porto. Corona dứt điểm nhanh nhưng Jorginho phản ứng nhanh trong tình huống này. Giữa hiệp, đến lượt Ben Chilwell để lọt bóng dẫn đến một tình huống nguy hiểm cho Chelsea. Dù vậy sau 45 phút đầu tiên, hai đội đều chưa có pha dứt điểm nào thực sự nguy hiểm và tỷ số vẫn giữ nguyên 0-0.

Đầu hiệp 2, Chelsea tiếp tục chơi co cụm để ngăn các pha tấn công của Porto, sau đó đội chủ nhà đảo ngược thế trận, tích cực dâng bóng, tuy nhiên không có tình huống nào nguy hiểm. Phải đến phút thứ 65, Mehdi Taremi mới có pha dứt điểm đưa bóng đi trúng đích đầu tiên của trận đấu, nhưng cú đánh đầu của anh là quá nhẹ nhàng, không thể làm khó được Mendy.

 - Bóng Đá

 Siêu phẩm phút cuối của Taremi.

Đội khách tiếp tục thể hiện nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Cuối cùng vận may cũng mỉm cười với họ. Phút thứ 90+4, cầu thủ vào sân thay người Mehdi Taremi thực hiện một pha ngả người móc bóng hoàn hảo, mở tỷ số cho Porto. Nhưng đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu. The Blues đi tiếp với tổng tỷ số 2-1, vào vòng 4 đội mạnh nhất lần đầu tiên kể từ năm 2014. Họ sẽ chạm trán đội thắng cuộc ở cặp trận Real Madrid - Liverpool tại vòng bán kết. Cuối tuần này The Blues sẽ chơi trận bán kết FA Cup với Manchester City.

Những cầu thủ đẳng cấp từng chơi cho cả Chelsea và Porto:

 
Thanh Vũ | 03:38 14/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục