Siêu phẩm giúp U20 Hàn Quốc đặt một chân vào tứ kết giải châu Á

21:47 Chủ nhật 05/03/2023

Đội bóng trẻ xứ kim chi nắm lợi thế ở bảng C sau chiến thắng 2-0 trước U20 Jordan ở loạt trận thứ hai giải châu Á tối 5/3 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

Kang Seong-jin ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu trong chiến thắng 2-0 của U20 Hàn Quốc trước Jordan. Ảnh: AFC.

Các bàn thắng trong hiệp hai của Bae Jun-ho và Kang Seong-jin đã giúp Hàn Quốc giành chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước Jordan. U20 Hàn Quốc có trận đấu không hề dễ dàng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nửa thời gian đầu tiên của trận đấu diễn ra với nhiều khó khăn cho U20 Hàn Quốc.

U20 Jordan bị đánh giá thấp hơn trước trận nhưng chơi quả cảm và liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho đại diện từ Đông Á. Nếu các chân sút của U20 Jordan dứt điểm tốt hơn, đại diện Tây Á thậm chí đã có thể có bàn thắng dẫn trước trong hiệp một. Tuy nhiên, bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch hàng đầu đã giúp đội bóng xứ kim chi giải quyết trận đấu.

Sang hiệp hai, tận dụng sai lầm của thủ môn U20 Jordan, Bae Jun-ho đưa U20 Hàn Quốc vượt lên dẫn trước ở phút 65. Bàn thắng sớm giúp đại diện Đông Á dễ chơi hơn và thoải mái về tinh thần thi đấu. Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, đội bóng trẻ xứ kim chi đã ấn định chiến thắng nhờ siêu phẩm của Kang Seong-jin.

Từ giữa sân, tiền đạo sinh năm 2003 có tình huống solo đẹp mắt qua hàng loạt cầu thủ Jordan trước khi dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành đối thủ, nâng tỷ số lên 2-0. Đây chắc chắn sẽ là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất của giải U20 châu Á 2023.

3 điểm có được trước Jordan giúp U20 Hàn Quốc nắm lợi thế lớn ở bảng C và gần như đặt một chân vào vòng 16 đội. Họ dẫn đầu bảng với 6 điểm sau hai trận, hơn Tajikistan và Jordan 3 điểm. Ở loạt trận cuối, U20 Hàn Quốc chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Tajikistan.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 21:14 05/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục