Siêu phẩm của Messi không thể che đậy vấn đề tại PSG

10:41 Thứ sáu 01/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Manchester City tại Champions League không thể che đậy vấn đề đang tồn đọng tại Paris Saint-Germain.

Không thể phủ nhận bầu không khí lễ hội tại PSG sau chiến thắng trước Man City. Lionel Messi thông nòng, Gianluigi Donnarumma thi đấu xuất sắc để giữ sạch lưới. Trên khán đài, NHM PSG hào hứng, cất vang tiếng hát. Pochettino hay ông chủ Nasser al-Khelaifi hài lòng về chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Mọi thứ xem chừng có vẻ ổn nhưng vấn đề của PSG vẫn tồn đọng. Một hàng tiền đạo gồm Neymar, Messi và Kylian Mbappe là vô cùng hấp dẫn. Song, bộ ba này đang ngăn cản PSG hòa nhập với xu thế bóng đá hiện đại. PSG thi đấu theo cái cách của nhiều CLB thể hiện vào giai đoạn năm 90 thông qua hệ thống bị mỉa mai là 4-3-0-3, tức chê bai khả năng gây áp lực từ tuyến trên của Neymar, Mbappe và Messi.

Vấn đề của PSG - Bóng Đá

 PSG thắng nhờ vào bộ ba đẳng cấp.

Thực vậy, suốt 90 phút, PSG chỉ tạo ra 10 nỗ lực gây sức ép. Trong khi đó, con số của Man City là 29 mặc cho họ nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn. Pochettino đang khắc phục vấn đề của PSG bằng cách sử dụng hàng tiền vệ cơ động, xông xáo và không ngại va chạm với Ander Herrera hay Idrissa Gueye. Tuy nhiên, điều đó không thể che đậy sự hời hợt trong khâu hỗ trợ phòng ngự hay góp phần giúp toàn bộ hệ thống PSG gây áp lực lên đối thủ của "mũi đinh ba" ở tuyến đầu. Điều đó trái ngược với hầu hết tư duy chiến thuật hiện đại khi mọi cầu thủ đều sẵn sàng hoạt động cật lực, di chuyển hết công suất vì tập thể.

PSG được ca ngợi vì họ chiến thắng. Chiến thắng ấy càng nổi bật khi Messi "mở tài khoản". Nhưng nếu xét tổng thể, PSG chưa hẳn vượt trội Man City. Man City tung ra 18 pha dứt điểm và 6 trong số đó trúng mục tiêu mang về 1.9 bàn thắng kỳ vọng. Thông số của PSG lần lượt là 13, 3 và 0.8. Điều đó đồng nghĩa nếu Man City chắt chiu cơ hội, họ đã có thể ghi được bàn, thậm chí thắng PSG. 

Vấn đề của PSG - Bóng Đá

 Nhưng họ cũng mang lại cho PSG nhiều vấn đề.

Lý do Man City tạo ra nhiều pha hãm thành như thế bắt nguồn từ việc phòng ngự hời hợt của bộ ba Neymar, Messi và Mbappe. Khi những Rodri, De Bruyne, Bernardo Silva không chịu sức ép, họ có thêm thời gian để cung cấp bóng cho đồng đội. 

PSG không phải lúc nào cũng giành chiến thắng với cách chơi như thế. Đánh bại Man City là cú hích lớn nhưng không đồng nghĩa gã nhà giàu nước Pháp có quyền lơ là. 

Video Messi phát biểu sau khi ghi bàn cho PSG:

 
Lữ Phong | 10:11 01/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục