Siêu kinh điển Nam Mỹ & Argentina và những “nhà vô địch” bị mỉa mai nhiều nhất

10:49 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnBóng đá hiện đại thì ngoài những giải đấu chính thống và danh giá lại có không ít giải đấu giao hữu được đặt cho những cái tên khá mĩ miều nhưng đôi khi vô nghĩa.

Khi Cristiano Ronaldo cùng Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 vẫn bị mỉa mai là “ăn hôi” vì anh bị chấn thương trong trận chung kết hay khi họ đoạt Nations League 2019 lại bị cho là “giải giao hữu”. Nhưng nếu so với những “nhà vô địch” khác thì chẳng thấm vào đâu về mức độ bị chê cười.

Arsenal - Emirates Cup

Đây là giải đấu giao hữu thường niên do Arsenal đứng ra tổ chức từ năm 2007. Tham dự giải đấu sẽ có 3 đội khách mời cùng với Arsneal. Thể thức thi đấu cũng khá lạ là mỗi bàn thắng được tính bằng 1 điểm và 4 đội chỉ có 4 trận đấu diễn ra chứ không phải đá vòng tròn. Đội nào ghi bàn nhiều nhất (chứ không cần giành nhiều trận thắng nhất) sẽ vô địch. Và cho đến bây giờ, đội vô địch nhiều nhất là ….Arsenal. Trong hoàn cảnh Pháo thủ sa sút từ năm 2005 tới nay, việc họ chỉ giành Emirates Cup nhiều hơn cả những danh hiệu chính thống khác càng khiến cho đội bóng Luân Đôn bị mỉa mai rằng họ chỉ là “trùm giao hữu” mà thôi.

 - Bóng Đá

 Từ 2007 Arsenal giành Emirates Cup là nhiều nhất. 

Man United - ICC

ICC Cup là tên viết tắt của International Champions Cup (Cúp bóng đá các nhà vô địch Quốc tế) quy tụ những tên tuổi lớn thường của Châu Âu thi đấu giao hữu để chuẩn bị cho mùa giải mới. Địa điểm tổ chức có thể là Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Australia. Tất nhiên, một giải đấu của những nhà vô địch thì không thể thiếu các tên tuổi lừng lẫy như Real Madrid, Chelsea, Liverpool, Man United, Juventus, Inter Milan…Đội chủ sân Old Trafford Man United thường chơi rất hay ở giải đấu này (từng đoạt cúp 2014) nhưng khi vào mùa giải chính thức lại chơi cực kỳ thất vọng trong suốt hơn 6 mùa giải qua. Từ đó mà báo giới cũng thường trêu rằng Quỷ đỏ giờ chỉ biết đá ICC.

 - Bóng Đá

 Man United thường thi đấu khá hay ở ICC.

Argentina - Siêu kinh điển Nam Mỹ

Diễn ra ngày 16/11 tại Riyadh (Ả Rập Saudi) với sự tham dự của Brazil và Argentina. Tuy chỉ là trận đấu giao hữu không hơn không kém nhưng được gọi với cái tên khá kêu là Siêu kinh điển Nam Mỹ và đội thắng được trao cúp hẳn hoi. Và hình ảnh Lionel Messi cười khá thoải mái khi cầm chiếc cúp trên tay là đề tài để các fan bóng đá thỏa sức mỉa mai rằng sau tất cả thì Messi đã có danh hiệu cùng đội tuyển Argentina (sau những lần thua ở chung kết Copa America và World Cup 2014) để “nói chuyện” với Cristiano Ronaldo. Có lẽ Messi không nên tham dự trận này vì đằng nào cũng bị “mắc câu” của các anti-fan. Nếu Argentina thua thì người ta sẽ cho rằng ngay chiếc cúp giao hữu cũng không có. Còn bây giờ họ mỉa mai anh chỉ là huyền thoại của trận giao hữu. Thật đắng lòng cho Messi.

 - Bóng Đá

Messi và chiếc cúp giao hữu. 

Trong bóng đá đương nhiên phải có người thương kẻ ghét. Suy cho cùng Arsenal không hả hê với Emirates, Man United nào tự hào khi đoạt ICC và Lionel Messi càng chẳng khoe thành tích với chiếc cúp Siêu kinh điển Nam Mỹ. Nhưng vì tên tuổi của Messi, Arsenal hay Man United quá lớn lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu nên đành chịu sự mỉa mai của người đời.

Cát Tường | 10:15 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục