Siêu kinh điển McGregor vs Mayweather sẽ không bao giờ xảy ra?

16:08 Thứ sáu 19/05/2017

TinTheThao.com.vnGiới chuyên môn phân tích có quá nhiều lý do để tin rằng trận đấu trong mơ giữa "gã điên" UFC với độc cô cầu bại sẽ khó thành hiện thực.

Cách đây vài ngày, những người mong đợi trận kinh điển McGregor vs Mayweather không khỏi vui sướng khi chủ tịch UFC - Dana White lẫn "gã điên" đều xác nhận phía họ đã thông qua điều khoản hợp đồng tổ chức trận đấu, tất cả chỉ còn chờ yêu cầu từ đội ngũ của "độc cô cầu bại".

Tuy nhiên, theo sự phân tích của giới chuyên môn bao gồm những người am hiểu các thương vụ đàm phán và từng cộng tác làm ăn với Mayweather cho rằng khả năng biến trận đấu thành hiện thực vẫn còn quá xa vời.

conor

McGregor xác nhận đồng ý về bản hợp đồng so tài với Mayweather...

"Bạn phải hiểu rằng việc Dana White lên tiếng về vụ thỏa thuận đơn giản chỉ để làm vui lòng Conor McGregor, giống như kiểu ông ấy luôn bên cạnh ngôi sao sáng giá nhất của mình vậy. Tiếp theo, có thể Dana White sẽ nói với McGregor rằng 'phía Mayweather đòi hỏi không hợp lý, đòi chia 70% lợi nhuận. Hãy quên trận đấu này đây và tôi sẽ trả cho anh thật nhiều tiền khi chiến đấu ở UFC'. Vậy đó, việc Dana White tuyên bố đạt thỏa thuận với McGregor chẳng hề có ý nghĩa gì cả," một nhà tổ chức giấu tên cho hay.

Bên cạnh giả thiết về sự toan tính của bố già UFC, việc chia sẻ lợi nhuận từ trận đấu ước tính có giá trị khoảng 1 tỷ USD cũng sẽ là một rào cản, đặc biệt là từ phía Mayweather. "Bạn nghĩ rằng Mayweather tái xuất vì 30 triệu USD? Thật điên rồi bởi anh ấy chỉ có thể chiến đấu nếu bỏ túi ít nhất là 100 triệu USD," một cựu tổ chức sự kiện quyền anh giấu tên chia sẻ.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của làng quyền anh lại hoài nghi về khả năng thu lại lợi nhuận từ trận đấu có một không hai này: "Tất cả chúng ta đều cho rằng trận chiến thú vị này sẽ thu lại lợi nhuận lớn cho mỗi lượt xem, nhưng ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Nó không phải là một trận chiến, mà là rạp xiếc thì đúng hơn. Mọi người sẽ trả tiền xem xiếc nhưng liệu mấy ai có thể trả khoản tiền 70 USD đến 80 USD để xem. Chưa kể là tình trạng vi phạm bản quyền từ giới trẻ muốn xem trận này. Trong khi những người hâm mộ quyền anh kỳ cựu lại không muốn xem trận này, dù họ cuồng Mayweather đến mấy đi chăng nữa. Đó là những rủi ro tiềm ẩn."

may

 ... nhưng có quá nhiều lý do để tin rằng trận đấu trong mơ giữa "gã điên" UFC với độc cô cầu bại khó thành hiện thực.

Sau cùng, vị này tiên đoán rằng sớm hay muộn màn kịch cũng sẽ khép lại và trận đấu giữa Mayweather với McGregor sẽ không bao giờ diễn ra. "Kịch bản hoàn hảo sẽ là thế này, 'Chúng tôi (phía UFC) đã đồng ý mọi điều khoản hợp đồng tổ chức trận đấu và sẽ xem xét tiến hành thỏa thuận với Mayweather'. Sau đó, tôi nghĩ rằng họ sẽ tuyên bố rằng 'Mayweather quá tham lam, anh ấy muốn ôm hết doanh thu từ trận đấu. Hãy quên đi, trận chiến này sẽ không bao giờ xảy ra'."

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 16:00 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục