'Siêu kinh điển' Đông Nam Á đã vươn tầm châu lục?

23:57 Thứ năm 05/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan ngày hôm nay đã thực sự tạo ra được hiệu ứng truyền thông rất lớn, vươn ra khỏi lãnh thổ Đông Nam Á.

Không còn là những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng ở vùng trũng nữa, Việt Nam và Thái Lan thời điểm này đã nâng cao vị thế của mình trên đấu trường châu lục lên rất nhiều. Ở vòng loại World Cup 2018, "Voi chiến" chính là đội đã lọt đến vòng cuối cùng để đối đầu với những ông lớn như Iraq hay Nhật Bản. Trong khi Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo đã vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Đó đều là những bước tiến vượt bậc của hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, điều mà chỉ một thập kỷ trước đó, chúng ta và người Thái chưa hề dám mơ tới. Trở lại hiện tại, "siêu kinh điển" Đông Nam Á ngày hôm nay dù kết thúc bằng trận hòa tẻ nhạt, nhưng hiệu ứng truyền thông nó đem lại là không hề nhỏ.

Tầm vóc 'siêu kinh điển' Đông Nam Á đã vươn tầm châu lục? - Bóng Đá

 Mỗi lần Việt Nam đụng độ Thái Lan, truyền thông lại dậy sóng.

Bên phía Thái Lan tung ra sân ngay từ đầu bộ ba ngôi sao đang chơi ở J-League 1, hạng đấu cao nhất ở Nhật Bản là Thitipan Puangchan, Theerathon Bunmathan và đặc biệt là Chanathip Songkrasin, cầu thủ đã lọt vào đội hình tiêu biểu J-League 1 mùa trước.

Còn phía Việt Nam, Công Phượng (K. Sint-Truidense) và Văn Hậu (Heerenveen) là những cầu thủ đang thuộc biên chế các CLB ở hai giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Bỉ và Hà Lan. Hơn nữa, Quang Hải cũng là một ngôi sao lớn, và vấn đề cầu thủ này ra nước ngoài thi đấu cùng chỉ còn là thời gian.

Với ngần ấy nguyên liệu chất lượng, trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan thu hút được sự quan tâm lớn từ truyền thông, không chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Báo chí Hàn Quốc theo rất sát trận cầu đinh này, hai fanpage chính thức của Chelsea và La Liga cũng đăng bài chúc "Những ngôi sao vàng" giành được kết quả thuận lợi.

Tầm vóc 'siêu kinh điển' Đông Nam Á đã vươn tầm châu lục? - Bóng Đá

 Mỗi trận đấu là một cuộc chiến thực sự.

Trên sân các cầu thủ hai đội thi triển lối đá quyết liệt, máu lửa, không chút khoan nhượng. CĐV của Việt Nam và Thái Lan thì sôi sục khí thế trên khán đài, mọi cảnh tượng ấy làm chúng ta liên tưởng đển một cuộc chiến thực sự chứ không còn là trận đấu bóng đá đơn thuần.

Thêm nữa, màn chạm trán giữa Thái Lan và Việt Nam có yếu tố quyết định đến tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nó không chỉ đem kẻ thắng cuộc đến gần hơn với giấc mơ vươn tầm thế giới, mà còn khẳng định đẳng cấp và tham vọng của họ. 

Chính bởi những lý do này, "siêu kinh điển" Đông Nam Á giờ đây đã thực sự bước ra khỏi vùng trũng, trở thành trận cầu đạt tầm châu lục.

Vương Ngọc | 21:40 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục