"Siêu kinh điển" Argentina - Brazil: Copa America giờ mới bắt đầu với Lionel Messi

06:00 Chủ nhật 30/06/2019

TinTheThao.com.vnBán kết Copa America 2019 sẽ chứng kiến màn thư hùng giữa hai đội bóng mạnh nhất và giàu truyền thống nhất khu vực Nam Mỹ, Argentina và Brazil.

Trận cầu được chờ đợi nhất mỗi khi Copa America khởi tranh cuối cùng đã xuất hiện. Brazil và Argentina, hai ông lớn của bóng đá Nam Mỹ với tổng cộng 7 chức vô địch World Cup, 22 chiếc cúp Copa America đủ nóng để khuấy động một mùa hè không có cả EURO lẫn World Cup.

Với vị thế là hai cường quốc của bóng đá thế giới, nếu như Argentina vượt trội ở đấu trường khu vực với 14 chức vô địch Copa America so với 7 của Brazil, thì sắc vàng-xanh lại áp đảo sắc xanh-trắng ở sân chơi World Cup với 5 lần vô địch so với 2 của đối thủ. Đây cũng là hai nền bóng đá sản sinh ra Pele và Diego Armando Maradona, hai cầu thủ cùng được FIFA bầu chọn vào danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20.

 Cặp đấu Brazil và Argentina luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

Lần gặp nhau gần nhất giữa Argentina và Brazil là vào tháng 10/2018 tại trận đấu tranh cúp Brazil Global Tour, kết quả Neymar và đồng đội giành chiến thắng sát nút 1-0. Tuy nhiên nếu tính lần gần nhất chạm trán giữa hai đội tuyển tại một giải đấu chính thức, thì phải lui về 12 năm trước tại Copa America 2007.

Hai đội đã tạo thành trận chung kết trong mơ với các tín đồ túc cầu giáo. Chỉ có điều với Juan Riquelme và đồng đội, đó lại là cơn ác mộng khi họ bị Selecao thảm sát 0-3

Brazil ở thời điểm này vẫn rất mạnh dù không có Neymar, trong khi Argentina lại sa sút thấy rõ khi vẫn có sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất Lionel Messi. Tite cùng các học trò của ông vẫn chưa để thủng lưới sau 360 phút có mặt ở Copa America năm nay, họ sở hữu một hàng thủ kiên cố và vô cùng kín kẽ.

 Messi cần "tỉnh lại" khi trước mắt anh đã là một Brazil có phong độ cao.

Lionel Scaloni thì vẫn đang loay hoay với các mảnh ghép của mình, rất may đội bóng của ông các cầu thủ càng chơi càng hiểu nhau. Họ đã có hai chiến thắng liên tiếp để giành quyền vào chơi trận bán kết với Brazil. Vết gợn duy nhất có lẽ là phong độ chưa tốt của Lionel Messi.

Ngôi sao của Barcelona vẫn chưa thể tìm thấy phong độ đỉnh cao như khi còn chơi bóng ở Châu Âu. Anh mới có một bàn thắng duy nhất từ chấm 11 mét trong trận đấu với Paraguay tại vòng bảng. Đáng nói cả 4 đối thủ mà Argentina phải chạm trán tính đến thời điểm này đều được đánh giá là "cửa dưới" so với họ.

Bây giờ, trong cuộc thư hùng với Brazil, Argentina cần tài năng của El Pulga hơn bao giờ hết. Phong độ phập phù giai đoạn vừa qua có thể chỉ là cơn mê với cầu thủ này, và đã đến lúc anh tỉnh giấc để... bắt đầu Copa America năm nay!

Vương Ngọc | 22:35 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục