Siêu hậu vệ lên tiếng, Chelsea đả bại Arsenal theo cách kịch tính nhất

01:39 Chủ nhật 19/08/2018

TinTheThao.com.vnVới sự chuẩn xác hơn ở những tình huống quyết định, Chelsea đã khiến Arsenal chịu thất bại thứ hai liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea dưới bàn tay của Maurizio Sarri đã cho thấy một sự lột xác đáng kể với lối tấn công đa dạng. Với lợi thế sân nhà, nơi họ không thua Arsenal từ năm 2011 (ở Premier League), The Blues đã nhập cuộc tốt hơn và có ngay bàn thắng ở phút thứ 9.

Arsenal  - Bóng Đá

 Hàng thủ Arsenal chưa có sự gắn kết cần thiết.

Nhận thấy Hector Bellerin ham dâng cao và bỏ vị trí, một đường bóng dài đã phất ngay cho Marcos Alonso để anh băng lên bên góc trái. Sau đó, hậu vệ này có đường chuyền như đặt vào trong để Pedro dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua, hàng thủ như mơ ngủ của Pháo thủ lại để thủng lưới lần thứ hai. Vẫn là một kịch bản quen thuộc, lần này, thậm chí, đường phản công của Chelsea còn mượt mà hơn và gợi nhớ đến những năm tháng đỉnh cao của Antonio Conte tại sân Stamford Bridge. Bóng từ chân hậu vệ áo xanh và chỉ một đường chuyền dài thẳng lên trên đã đáp ngay chân Alvaro Morata. Cầu thủ này dùng kĩ thuật cá nhân loại bỏ Mustafi rồi dứt điểm chìm hiểm hóc, nới rộng cách biệt lên thành hai bàn.

Arsenal  - Bóng Đá

 Alonso tiếp tục là hậu vẹ ghi bàn giỏi nhất Premier League trong vài năm trở lại đây.

Phải đến giữa hiệp hai, Arsenal mới chơi khởi sắc trở lại. Sau hàng loạt pha bóng vô duyên của Aubameyang hay Mkhitaryan, Pháo thủ cũng đã có bàn gỡ. Người điền tên lên bảng tỉ số đầu tiên là Mkhitaryan với một cú sút xa mẫu mực ở ngoài vòng cấm. Thủ môn Kepa đã chạm tay vào bóng trong tình huống này nhưng bóng đi quá căng.

Được đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục khoét sâu vào cánh phải nơi Alonso thích tham gia tấn công. Phút 41, từ đường căng ngang khá cơ bản của Mkhitaryan, Alex Iwobi đã có mặt đúng lúc, đệm bóng tung lưới Kepa lần thứ hai.

Sau hiệp một có phần "tăng động", cả Arsenal và Chelsea đều chơi chậm trong hiệp hai. Ở thời điểm quan trọng nhất, hàng thủ của Unai Emery tiếp tục mắc sai lầm và đánh rơi 1 điểm quý giá. Phút 82, pha mất bóng tai hại của Lacazette đã khiến Hazard có bóng thuận lợi ở cánh trái. Anh căng ngang đúng tầm để Marcos Alonso băng vào dứt điểm thành bàn, ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Thua trận này, Arsenal chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó khả năng kết dính ở hàng thủ Arsenal vẫn là một dấu hỏi to đùng.

Chung cuộc: Chelsea 3-2 Arsenal

Ghi bàn:

Chelsea: Pedro 9', Morata 20', Alonso 81'

Arsenal: Mkhitaryan 37, Iwobi 41'

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Jorginho, Kante, Barkley, Willian, Pedro, Morata.

Arsenal: Cech, Bellerin, Sokratis, Mustafi, Monreal, Guendouzi, Xhaka, Mkhitaryan, Ozil, Iwobi, Aubameyang

Những pha bóng hay của Alonso dưới màu áo Chelsea:

Ngọa Long | 01:06 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục