Siêu Haaland 'làm hết', Dortmund vượt mặt Sevilla vào tứ kết Champions League

06:15 Thứ tư 10/03/2021

TinTheThao.com.vnMột cú đúp của Erling Haaland đã giúp Borussia Dortmund có trận hòa 2-2 trước Sevilla và giành chiến thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận.

Ở trận lượt đi, không ai khác, chính Erling Haaland là người cú cú đúp, góp công lớn giúp Dortmund hạ gục Sevilla với tỷ số 3-2, đồng thời cắt đứt mạch 9 trận toàn thắng của đại diện Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Gần như không thể ngăn cản Haaland vào lúc này.

Đến trận lượt về tại Signal Iduna Park, Sevilla hiểu rằng mình không còn gì để mất. Họ nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công và gây ra không ít áp lực về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi chưa làm được gì, đội khách đã nhận phải trái đắng. Phút 35, trong một pha phản công, Marcos Reus có đường chuyền như đặt cho Haaland dễ dàng có bàn mở tỷ số trận đấu.

Khi hiệp 2 bắt đầu chưa lâu, Haaland đã đưa được bóng vào lưới Sevilla, nhưng VAR đã không công nhận bàn thắng của 'sát thủ' người Na Uy.

Cái tên Haaland tiếp tục là tâm điểm của trận đấu sau đó. Phút 51, anh mang về cho Dortmund quả penalty, sau khi bị Jules Kounde kéo áo trong vòng cấm. Cầu thủ người Na Uy không thể đánh bại Yassine Bounou trong cú sút từ chấm 11m của mình, nhưng rất may cho anh khi trọng tài xác định lỗi của thủ môn Sevilla, và cho phép Haaland thực hiện lại. Lần thứ 2, ngôi sao được Man Utd thèm khát đã không mắc sai lầm, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

 - Bóng Đá

 Nỗ lực của Sevilla trong những phút cuối là không đủ.

Sevilla đã cho thấy sức chiến đấu mạnh mẽ của mình trong ít phút cuối, ngay cả khi mọi thứ đã xa tầm với của họ. Phút 69, đội khách được hưởng quả phạt đền, và Youssef En-Nesyri thực hiện thành công, níu kéo hy vọng mong mạnh cho Sevilla.

Đội bóng của HLV Julen Lopetegui đã chiến đấu cho đến những phút cuối cùng. Nhưng mãi đến phút 90+6, họ mới có bàn thắng thứ 2, cũng do công của En-Nesyri. Dù sao, lúc này là quá muộn màng. Sevilla ngậm ngùi nhìn Dortmund giành suất vào tứ kết Champions League.

Đang vật lộn ở Bundesliga, nhưng Dortmund cho thấy họ hoàn toàn có thể làm nên điều gì đó ở Champions League, nhờ sự 'thần thánh' của Haaland. Với cú đúp hôm nay, Haaland đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hai bàn trong bốn trận Champions League liên tiếp. Anh đã ghi hai bàn, từ hai cú sút, và cũng có đóng góp không nhỏ đến lối chơi của đội nhà.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Hitz, Morey, Can, Hummels, Schulz, Dahoud, Delaney, Bellingham, Hazard, Haaland, Reus

Sevilla: Bounou, Jesus Navas, Kounde, Diego Carlos, Acuna, Jordan, Fernando, Rodriguez, Suso, En-Nesyri, Ocampos

Haaland cho thấy bản năng sát thủ tuyệt vời:

 
Minh Tuấn | 05:17 10/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục