Siêu dự bị” Dinwiddie gieo sầu cho James Harden và các đồng đội

14:36 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnBrooklyn Nets đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Houston Rockets ngay tại Toyota Center với tỷ số 145-142.

Spencer Dinwiddie đã có ngày thi đấu cực kỳ thành công khi đóng góp 33 điểm và 10 kiến tạo dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Sự xuất sắc của anh đã làm lu mờ đi thành tích ấn tượng 58 điểm và 10 rebounds của James Harden. Qua đó giúp Brooklyn Nets vượt qua đội chủ nhà Houston Rockets với tỷ số 145-142 sau hiệp phụ căng thẳng.

2

 Dwinddie đã có ngày thi đấu xuất thần

Chia sẻ sau trận đấu, Dinwiddie cho biết: “Harden đã có gần 60 điểm còn chúng tôi có chiến thắng. Chiến thắng này thật tuyệt vời. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời cho những cầu thủ trẻ”.

Đây chắc chắn là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp của Dinwinddie. Anh đã ghi được đến 25 điểm trong hiệp 4 và hiệp phụ. Trong đó có 3 cú ném 3 điểm chính xác chỉ trong 1 phút cuối trận để giúp Nets cân bằng tỷ số 131-131 ở hiệp thi đấu thứ tư và buộc trận đấu phải thi đấu thêm giờ. Dinwinddie đã có 7 điểm và 2 kiến tạo trong hiệp phụ, qua đó giúp Nets vượt qua Rockets với tỷ số chung cuộc 145-142.

1

 Rockets đã có trận đấu khó khăn hơn dự kiến

“Thật tuyệt vời, Dinwiddie, cậu ấy thật phi thường”, HLV Kenny Atkinson vui mừng nói. “Cậu ấy đã có màn trình diễn điên rồ, 3 cú ném 3 điểm liên tục ở những phút quyết định. Thật không thể tin nổi”.

Màn trình diễn chói sáng của Dinwinddie đã làm lu mờ cả ngôi sao số 1 của Rockets, James Harden. Sau 57 điểm ghi được trong chiến thắng trước Memphis Grizzlies, “Thần râu” lại tiếp tục có màn trình diễn siêu hạng khi ghi 58 điểm và 10 rebounds ở trận đấu này. Harden đã ghi được ít nhất 30 điểm trong 18 trận liên tiếp và nếu tiếp tục chuỗi trận "thăng hoa" như hiện tại, James Harden hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục của huyền thoại Wilt Chamberlain năm 1964 với 20 trận liên tiếp.

3

 James Harden tiếp tục thể hiện một phong độ hủy diệt

Tuy nhiên, như vậy là không đủ để giúp Rockets thoát khỏi một trận thua trước đội khách đến từ Brooklyn. “Bực bội. Thực sự quá bực bội”, Harden chia sẻ sau trận. “Sự mệt mỏi là một trong những lý do cho thất bại này. Tôi và Rivers đều đã chơi hơn 45 phút trong khi Tucker cũng phải thi đấu gần 42 phút. Thể lực đã ảnh hưởng đến chúng tôi ở những phút quyết định. Tuy nhiên không thể phủ nhận họ đã có trận đấu xuất sắc”.

Rockets chỉ có thể tự trách mình khi họ đã tạo được khoảng cách an toàn lên đến 8 điểm bằng tỷ số 127-119 khi trận đấu chỉ còn một phút. Thế nhưng, sự thiếu chính xác trong những tình huống ném phạt đã khiến “Dàn tên lửa” phải trả cái giá quá đắt. Đây đã là thất bại thứ tư tỏng bảy trận gần nhất của Rockets. Sau chuỗi trận thăng hoa, "Dàn tên lửa" đang có dấu hiệu đuối sức dần ở giai đoạn này. 

4

 Spencer Dinwiddie đã có ngày thi đấu quá thăng hoa

Bên cạnh James Harden, Eric Gorden cũng có ngày thi đấu xuất sắc với 20 điểm, PJ Tucker cũng có cho riêng mình 20 điểm và 10 rebounds. Trong khi đó, Gerald Green kịp ghi 15 điểm và Austin Rivers là 13 điểm.

Về phía Brooklyn Nets, người hùng của trận đấu này đương nhiên là Spencer Dinwiddie với 33 điểm và 10 kiến tạo. Theo sau anh là DeMarre Carroll với 22 điểm và 5 rebounds, Jarret Allen 20 điểm, 24 rebounds và Treveon Graham với 21 điểm cùng 5 rebounds.

Ở trận đấu tới, Brooklyn Nets sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Amway Center của Orlando Magic. Trong khi đó, Houston Rockets sẽ có trận tiếp đón đội bóng đang có phong độ bất ổn là Los Angeles Lakers trên sân nhà Toyota Center vào ngày 21/1 tới. 

Xem lại thông số của hai đội:

net

 Thông số của Brooklyn Nets

rocket

 Thông số của Houston Rockets

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục