Siêu Cúp: Sóng sông Hàn phá đập xi măng?

07:13 Thứ bảy 23/02/2013

Tới sân Chi Lăng để chơi trận Siêu Cup chiều nay, XMXT.Sài Gòn mang theo tâm thế của kẻ "đòi nợ". Còn chủ nhà, SHB.Đà Nẵng cũng khát Cup để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu.

Danh hiệu vô địch V.League 2012 của SHB.Đà Nẵng tính tới lúc này vẫn chưa khiến XMXT.Sài Gòn tâm phục. Nhà vô địch Cup QG muốn đánh đắm đối thủ ngay tại sông Hàn để chứng minh rằng, họ mất ngôi vương ở V.League là một sự bất công, chứ không phải do thực lực.

Chân sút Merlo (phải) sẽ giúp SHB.Đà Nẵng tạo ra sự đột phá trước XMXT.Sài Gòn. Ảnh: Đức Đồng

Phân tài cao thấp

Đến giờ chưa ai quên những gì đã diễn ra trước lượt đấu cuối V.League 2012. Khi đó, XMXT.Sài Gòn (45 điểm) bị đẩy vào thế đứng giữa “gọng kìm” mang tên hai anh em Hà Nội T&T (46 điểm) - SHB.Đà Nẵng (45 điểm) trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Và điều gì phải đến cũng đã đến khi Hà Nội T&T đã quyết… hòa XMXT.Sài Gòn (khi đã không thể thắng), để tạo điều kiện cho đội bóng sông Hàn lên ngôi (sau khi hạ V.Ninh Bình 3-1) ở thời khắc hạ màn.

Kết quả này sau đó vẫn khiến bầu Thụy vô cùng cay cú và nói thẳng nếu VFF, VPF không loại bỏ được tình trạng “1 ông chủ - 2 đội bóng”, họ sẽ bỏ bóng đá.

Thực tế, lúc này ông Thụy cũng đã… bỏ bóng đá thật để nhường vị trí Chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn của mình cho em trai Nguyễn Xuân Thủy. Tuy nhiên “mối hận” phải "dùng 1 chọi 2" chắc hẳn vẫn chưa nguôi ngoa.

XMXT.Sài Gòn với sự bổ sung của nhiều điểm sáng được chuyển giao từ Navibank.SG như Tài Em, Việt Cường, Long Giang.., cùng các ngoại binh như Moses, Suleiman, Candelario, cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogerio (từng là công thần của SHB.Đà Nẵng), đang ấp ủ khát khao chiến thắng để "đòi nợ", đồng thời tạo ra sự hưng phấn, may mắn trong mùa giải mới.

Trận tranh Siêu Cúp giữa SHB.Đà Nẵng (trái) và XMXT.Sài Gòn sẽ rất kịch tính.Ảnh: Đức Đồng

Khổ nỗi, SHB.Đà Nẵng cũng đang rất khát chiếc Cúp này. Dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức, đội bóng sông Hàn đã có gần như tất cả (2 danh hiệu vô địch V.League 2009, 2012; vô địch Cúp QG 2009), nhưng chưa thể chạm tay vào Siêu Cúp. Gần nhất năm 2009, họ đã để thua Thanh Hóa sau loạt đá luân lưu may rủi.

Dấu ấn hoàn hảo của Huỳnh Đức

Điều không thể phủ nhận là trong làng bóng đá Việt hiện nay, 3 HLV nội được đánh giá cao nhất là Nguyễn Hữu Thắng (SLNA), Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng) và Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T).

Đây đều là 3 cái tên được VFF đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc chèo lái các đội tuyển quốc gia, nhưng mới chỉ có ông Hùng “xuất tướng” và đã thất bại tại AFF Cup 2012. Khả năng của Hữu Thắng và Huỳnh Đức trong việc cầm quân ở đội tuyển vẫn là điều bí ẩn (?!).

So với Hữu Thắng - người đồng đội cùng “thế hệ vàng” bóng đá Việt những năm 90 cuối thế kỷ trước, Huỳnh Đức hơn 1 chiếc Cúp vô địch V.League, nhưng anh lại thua 1 chiếc Siêu Cúp.

Nói cách khác, không phải HLV Huỳnh Đức, Thanh Hùng, hay bậc tiền bối trước đó là Lê Thụy Hải, mà chính Hữu Thắng mới là HLV nội tốt nhất Việt Nam hiện tại nếu xét trên bảng thành tích có đủ các danh hiệu V.League (2011), Cúp QG (2010), Siêu Cúp (2011).

Đó là điều mà HLV Lê Huỳnh Đức đang rất trăn trở và chiếc Siêu Cúp tưởng như chỉ có ý nghĩa “khai xuân” lại trở nên đặc biệt quan trọng với riêng ông.

“XMXT.Sài Gòn là đội bóng mạnh và họ cũng rất quyết tâm. Rất khó nói trước điều gì nhưng với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, tôi tin các cầu thủ sẽ chơi tốt để giành Cúp”, HLV Huỳnh Đức nói.

Cơ sở để SHB.Đà Nẵng đặt niềm tin và phong độ rất ấn tượng của tiền vệ cánh Quốc Anh – người đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia thời gian qua. Bên cạnh đó, đội bóng sông Hàn còn có những cầu thủ tốt, đã chơi bên cạnh nhau nhiều năm như Minh Phương, Thanh Hưng, Nguyên Sa, Ngọc Thanh, Merlo…

Ngược lại, đội bóng gắn tên với thương hiệu xi măng Xuân Thành chưa bao giờ là một tập thể ổn định và thời gian qua lại có nhiều thay đổi. Làm sao để tạo ra sự gắn kết giữa những nhân tố cũ và mới thực sự là một thách thức với HLV Lư Đình Tuấn.

Chuẩn bị cho trận Siêu Cúp, Hội cổ động viên Đà Nẵng đã lên kế hoạch diễu hành cùng hoa, cờ trống khắp các đường phố Đà Nẵng vào sáng 23.2. Buổi chiều, hàng ngàn CĐV sông Hàn sẽ vào sân với đồng phục màu cam quen thuộc cùng băng rôn, biểu ngữ.., để cổ vũ hết mình cho đội bóng đoạt Siêu Cúp.

Dự kiến, cũng sẽ có khoảng 1.000 CĐV XMXT.Sài Gòn tới sân Chi Lăng, tạo nên một bầu không khí bóng đá sôi động. Giá vé vào sân là 10-15 nghìn đồng/vé, và trận đấu sẽ được VTV6 truyền hình trực tiếp lúc 16h.

Lê Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục