Siam Sport: 'Giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của Thái Lan'

07:37 Thứ năm 19/01/2023

"Giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của bóng đá Thái Lan" Siam Sport dành bài viết trang trọng để nói về cựu thuyền trưởng tuyển quốc gia Việt Nam.

"Năm 2017, ông Park Hang-seo có quyết định táo bạo khi đến làm ở Việt Nam, quốc gia có niềm đam mê với bóng đá nhưng thành tích lại khá nghèo nàn", Siam Sport mở đầu bài viết về thầy Park.

Siam Sport: 'Giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của Thái Lan' - Bóng Đá

 Siam Sport tri ân thầy Park.

Theo tờ báo Thái Lan, kể từ khi ông Park xuất hiện, bóng đá Việt Nam đã lột xác. Siam Sport liệt kê hàng loạt thành tích nổi bật của các cấp đội tuyển dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc như ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 Asian Cup 2018, vô địch AFF Cup 2018, Huy chương vàng SEA Games 2019 và 2021, vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á...

"Huấn luyện viên người Hàn Quốc biến Việt Nam thành đội bóng mà mọi đối thủ phải dè chừng. Ngay cả nền bóng đá số một châu Á như Nhật Bản cũng gặp nhiều khó khăn trước đoàn quân của ông Park", báo Thái miêu tả.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 là lần cuối cùng CĐV được chứng kiến thầy Park trên cương vị thuyền trưởng tuyển quốc gia Việt Nam. Sau khi chia tay các cầu thủ, chiến lược gia sinh năm 1957 cho biết vẫn sẽ theo dõi và là CĐV nhiệt thành của "Chiến binh sao vàng".

Trong 5 năm tại Việt Nam, thầy Park chỉ thua hai trận trước các đối thủ đến từ Đông Nam Á và đều trước tuyển Thái Lan của HLV Polking.

"Mặc dù tính cách nóng nảy của ông ấy không được lòng nhiều người. Mặc dù ông ấy có những phát biểu đôi lúc mỉa mai và kiêu ngạo. Mặc dù ông ấy có những cử chỉ khiến đối thủ khó chịu, trên hết, Park Hang-seo đã nỗ lực để làm tốt công việc của mình", Siam Sport cho biết thêm.

"Ông ấy là một huấn luyện viên giỏi, một người đàn ông thực thụ. Park siêng năng, nỗ lực và biết nhận trách nhiệm sau thất bại. Ông là người CĐV Thái Lan vừa kính trọng vừa căm ghét. Giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của tuyển Thái", tờ này khép lại bài viết.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 07:01 19/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục