Showbiz với thể thao - Kỳ 9: Hoa hậu 3 lần giành HCV cầu lông

14:45 Thứ bảy 04/07/2015

Năm lớp 12, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đoạt HCV Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định môn cầu lông, sau đó đỗ Đại học Ngoại thương và bây giờ là đương kim Hoa hậu VN. Duyên khẳng định thể thao mang đến sự dẻo dai, cân bằng và làm cho phụ nữ đẹp hơn.

Kỳ Duyên thường xuyên tập thể thao để có thân hình khỏe khoắn - Ảnh: nhân vật cung cấp.

“Hiện tại em đang trong thời gian “quân ngũ”, em và các bạn đại học đang trải qua 1 tháng luyện tập quân sự. Em chơi nhiều môn thể thao, nhờ vậy có sự dẻo dai và “chịu đựng” tốt dưới thời tiết nắng nóng. Một học kỳ quân sự với sự rèn luyện kỷ luật mang đến cho em nhiều trải nghiệm mới mẻ,” Hoa hậu Kỳ Duyên mở đầu câu chuyện rất cởi mở.

Cô hoa hậu sinh năm 1996 cao 1m74 này chơi khá nhiều môn thể thao, gồm cầu lông, tập gym, chạy bộ, đi xe đạp, bơi và yoga. Dù bận bịu học hành và các công việc xã hội sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu VN 2014, nhưng Kỳ Duyên vẫn luyện tập thể thao đều đặn. Hoa hậu tập nhiều môn kết hợp với cường độ cũng khá cao, và do sẵn có tố chất nên ở môn nào Duyên cũng được các HLV đánh giá tốt.

Năm học lớp 4, Kỳ Duyên bắt đầu luyện tập cầu lông với mục đích nâng cao sức khỏe và tăng chiều cao. Nhờ có năng khiếu, cô giành giải nhất các cuộc đấu cấp trường. Trong 3 năm trung học, Duyên 3 lần giành HCV đơn nữ môn cầu lông tại giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định. Năm lớp 12, cô cựu học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong vừa giành HCV cầu lông, đạt học sinh giỏi toàn diện và thi tốt nghiệp loại giỏi rồi thi đỗ vào ĐH Ngoại thương với ngoại ngữ là tiếng Pháp. Trong bảng điểm của Kỳ Duyên được “soi” lại sau ngày cô đăng quang thì bên cạnh các môn toán, vật lý, ngoại ngữ đạt điểm cao, cả hai môn thể dục và giáo dục quốc phòng đều ở mức tốt. Hiện tại, thỉnh thoảng hoa hậu vẫn xách vợt đi đánh giao hữu và vẫn là một tay vợt nữ hạng phong trào đáng nể.

Tập gym mỗi ngày

Hằng ngày, vào buổi chiều, Kỳ Duyên dành thời gian đến phòng tập gym. Mỗi buổi luyện tập đều được cô tận dụng tối đa, với các bài tập khởi động, tập thể dục, đạp xe rồi tập yoga để thả lỏng, tìm lại sự cân bằng. Mỗi tuần vài buổi, Kỳ Duyên tập môn bơi.

“Rèn luyện thể thao mang lại sức khỏe, vẻ đẹp, sức sống và năng lượng. Mỗi môn có một tác dụng riêng và nếu biết cách rèn luyện phù hợp với sức khỏe cộng chế độ ăn uống phù hợp thì tổng hòa lại sẽ mang đến những tác dụng tốt nhất. Em lựa chọn tập luyện những môn phù hợp, những môn mình thích, mỗi môn mang lại sự hứng khởi riêng,” hoa hậu cho biết.

Thích M.U và Công Vinh

Chơi nhiều môn thể thao, không chơi được bóng đá nhưng Nguyễn Cao Kỳ Duyên rất thích xem bóng đá. Đội bóng mà hoa hậu yêu thích là Manchester United. “Lúc còn bé, xem giải Ngoại hạng Anh trên ti vi, dù không am hiểu nhiều nhưng em luôn thấy M.U là đội bóng có lối chơi rất quyến rũ,” Duyên kể. Cũng như nhiều cô gái trẻ khác, Duyên cho biết mình hâm mộ Ronaldo, ngôi sao với những bàn thắng đẹp mắt trên sân cỏ và phong cách thời trang ngoài đời luôn hấp dẫn.

Kỳ Duyên cũng thường xuyên xem và cổ vũ đội tuyển VN thi đấu tại các kỳ AFF Cup, SEA Games. “Cho đến giờ, giây phút mà em không thể nào quên được là khi Công Vinh đánh đầu vào lưới Thái Lan ở trận đấu trên sân Mỹ Đình mang về chiếc cúp vô địch AFF Cup năm 2008. Em ấn tượng và yêu mến anh Công Vinh từ ngày ấy, và từ đó em cổ vũ Công Vinh cũng như đội tuyển VN nhiệt tình hơn.”

Trần Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục