Showbiz với thể thao - Kỳ 23: 'Táo giao thông' yêu bóng đá

15:35 Thứ tư 29/07/2015

“Alo alo, Chí Trung xin chào các bạn. Sân Hàng Đẫy xin đón chào tất cả các bạn, dù các bạn từ đâu đến, miễn chúng ta đang ở thủ đô yêu dấu. Nếu ủng hộ, xin cho một tràng pháo tay”, “Táo giao thông,” lúc này đã gần như ướt nhẹp bởi nước mưa và mồ hôi, giọng vẫn sang sảng trên khán đài A SVĐ Hàng Đẫy.

Nghệ sĩ Chí Trung (phải) và nghệ sĩ Trần Lập trong màu áo CLB Ngôi sao. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Có tâm với bóng đá

Tất nhiên là CĐV trên sân cười nghiêng ngả. Người già cũng cười, trẻ em càng cười. Nhìn Chí Trung mặc áo phông vàng, đội chiếc mũ lưỡi trai xanh xanh, đứng vẫy vẫy cánh tay mập mập lên chào, khán giả không nhịn được cười. “Nhạc nổi lên nào. Anh em ơi, khuấy động không khí lên đi. Khán đài B ơi, đừng có ghen tị nhé, Hà Nội không vội được đâu”, tức thì cả ngàn người có mặt trên sân Hàng Đẫy lại được một tràng cười nữa. Đó là 15 phút nghỉ giải lao giữa hai hiệp của trận đấu đội nhà Hà Nội T&T đón tiếp người anh em Hải Phòng. Người hâm mộ vây lấy ông Chủ tịch Hội CĐV Hà Nội T&T xin chụp ảnh cùng, xin chữ ký, Chí Trung thì tìm cách “thoát”, bởi anh còn đang phải phát một số tờ giới thiệu một vài lời bài hát cho các CĐV sẽ hát trên sân trong những trận sau.

Tháng 9.2013, danh hài nổi tiếng này được bầu Hiển mời làm Chủ tịch Hội CĐV. Có đến sân Hàng Đẫy những ngày “Táo giao thông” có mặt, mới hiểu rõ tại sao bầu Hiển lại quyết định nhắm Chí Trung để “chọn mặt gửi vàng”. Anh duyên dáng, hóm hỉnh, có sức thu hút đám đông là một chuyện đã đành, một lẽ khác, Chí Trung yêu và thực sự có tâm với bóng đá.

Danh hài cũng không biết mình mê bóng đá từ bao giờ, từ những năm 1970, khi còn là một cậu nhóc nhỏ xíu, anh đã là một khán giả ruột của sân Cột Cờ và Hàng Đẫy, hầu như chưa bỏ sót trận nào của Thể Công hay Công an Hà Nội. Suốt từ năm 15 tuổi đến năm 25 tuổi, Chí Trung thường xuyên xỏ giày ra sân và chơi rất sung ở vị trí tiền đạo. “Nhà tôi gần Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ngay gần sân Hàng Đẫy. Hồi đó không có tiền mua vé, nhưng tôi phát hiện ra cái cổng số 14 có một chỗ rất dễ trèo, thế là chiều nào có trận bóng, tôi cũng trèo qua đấy, ung dung xem. Hồi đó xem bóng đá sướng lắm, sân Hàng Đẫy kín người, người ta hò hét, vung tay đập chân để cổ vũ loạn xạ,” danh hài nhớ lại.

Làm sống dậy tình yêu sân cỏ

Hoài niệm về sân Hàng Đẫy những năm tháng tuổi thơ là một trong những lý do để Chí Trung nhận lời mời của bầu Hiển. Anh muốn làm sống lại tình yêu bóng đá trong người Hà Nội, dù biết rằng công việc này không đơn giản và cần cả một quá trình. Chí Trung nghĩ ra các cách khác nhau: bàn với bầu Hiển mở cửa miễn phí đón CĐV, giao lưu với sinh viên các trường đại học, tổ chức các cuộc thi hát cho CĐV để kéo họ đến sân đông hơn, làm thẻ đồng thương hiệu cho các khán giả đến sân Hàng Đẫy sẽ được ưu tiên mua vé vào Nhà hát Tuổi Trẻ cũng như đi mua sắm. Anh mời trên trang web chính thức của Hội CĐV Hà Nội T&T: “Vào những ngày Hà Nội T&T thi đấu, mời các bạn hãy đến sân. Tôi sẽ đứng ở cửa số 10 đón các bạn vào sân mà không cần vé!”

Là một fan của M.U (bây giờ đêm đêm anh vẫn thức thâu đêm xem bóng đá, vung tay, hoa chân trong... im lặng vì sợ vợ con giật mình thức giấc), nhưng Chí Trung vẫn trung thành với tình yêu bóng đá VN. Bằng chứng là sau này, khi công việc diễn viên, đạo diễn, rồi đảm nhiệm Phó giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, mỗi khi đi công tác tại tỉnh, gặp đúng khi đang có trận bóng của V-League, anh đều bố trí đến sân xem. Có lần sang Thái Lan, đúng dịp U.23 VN chạm trán với các cầu thủ nước này, Chí Trung cũng tìm vé bằng được để vào sân. “VN dù chỉ hạng ba ở SEA Games 28 vừa qua, tôi vẫn đứng về phía các bạn. Tôi xem bóng đá và nhìn vào những điều tích cực,” Chí Trung chia sẻ.

Năm ngoái, CLB bóng đá Ngôi sao được thành lập, quy tụ hơn 70 nghệ sĩ nổi tiếng của nhiều lĩnh vực diễn viên, ca sĩ, biên tập viên truyền hình, nghệ sĩ Chí Trung đóng vai trò Phó chủ tịch CLB. Anh và các thành viên trong CLB đang chuẩn bị cho giải mùa thu, khởi tranh ngày 15.7 tới đây. Những trận cầu giao hữu trên sân cỏ nhân tạo đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội có bóng dáng của “Táo giao thông” trong bộ quần áo cầu thủ màu tím, ôm trái bóng tròn, khiến hàng trăm khán giả quanh sân thích chí hò hét.

Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục