Showbiz với thể thao - Kỳ 19: 'Họa mi tóc nâu' mê bóng bàn

14:42 Thứ tư 22/07/2015

Rất nhiều khán giả có mặt tại lễ khai mạc giải bóng bàn Toàn Việt ngày 3.7 vừa qua hết sức ngạc nhiên và thích thú khi thấy ca sĩ có biệt danh “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm thể hiện kỹ thuật đánh bóng bàn.

Năng khiếu bất ngờ

Dù rất ngại ngùng khi được ban tổ chức đề nghị là người đánh quả bóng khai mạc cho giải, bởi “Tâm mới chơi bóng bàn nên sợ sẽ đánh hụt bóng,” nhưng trước sự hào hứng của khán giả trong nhà thi đấu, Mỹ Tâm đã đánh rất hăng hái và đưa bóng qua lại đến 20 lần. Nhưng đây chưa phải là pha Mỹ Tâm đánh bóng nhiều nhất bởi cô từng có pha đánh qua lại khi tập luyện lên đến 100 lần, điều không phải tay vợt chơi bóng bàn nào cũng có thể làm được. Nó đòi hỏi sự chính xác lẫn tính kiên nhẫn của người đánh.

Mỹ Tâm trước giờ mở màn (ảnh trên) và cầm vợt bên bàn bóng tại giải Toàn Việt. Ảnh: Internet.

Xem “Họa mi tóc nâu” đánh bóng, có lẽ rất ít người biết cô chỉ chơi bóng bàn hơn 1 năm nay. Cô đến với bóng bàn rất tình cờ và người hướng dẫn cô chính là anh bạn thân thiết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. “Trong một lần đi làm giám khảo của chương trình Việt Nam Idol, nơi đó có một bàn bóng bàn trên lầu nên anh Quang Dũng đã rủ tôi đánh thử. Ban đầu tôi không nghĩ mình sẽ đánh được bởi thấy cây vợt và trái bóng bàn rất nhỏ. Tuy nhiên, khi đánh được vài pha bóng tôi bắt đầu cảm thấy thích thú môn thể thao này,” Mỹ Tâm kể lại.

Chính đạo diễn Quang Dũng cũng ngạc nhiên trước năng khiếu muộn màng nhưng bất ngờ này của Mỹ Tâm. Theo anh, Mỹ Tâm dù đến sau nhưng với tư chất thông minh, tiếp thu mau lẹ kiến thức và nhất là kỹ năng chơi bóng rất tốt, cô đủ sức tham gia giải phong trào nếu được trui rèn thêm.

Bị nghiện bóng bàn

Sau lần thử sức đó, Mỹ Tâm chính thức bước vào tập luyện cùng với HLV Nguyễn Minh Thới ở CLB bóng bàn Nguyễn Du, người cũng tập cho đạo diễn Quang Dũng. “Họa mi tóc nâu” đã tập luyện hăng say mỗi khi rảnh rỗi và cô thường dành 3 đến 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày để đánh bóng bàn. Đạo diễn Quang Dũng cũng rất ngạc nhiên trước sự say mê của Mỹ Tâm, anh nói: “Chính tôi cũng không ngờ Mỹ Tâm lại mê môn bóng này. Chỉ sau vài bữa tập cô đã đánh kỹ thuật rất đều và quan trọng hơn là sức khỏe của Tâm rất tốt khi có thể đánh được hàng giờ như vậy.”

Có lần cả Quang Dũng lẫn người thầy Minh Thới bắt tay và nói nhỏ với nhau để bắt Mỹ Tâm tập cho mệt, nhưng cả hai đã không làm sao “bắt” cô ca sĩ buông vợt. “Bóng bàn là một môn thể thao đòi hỏi sự nhanh nhạy và quan sát rất đặc biệt, bởi bóng đi nhanh lẫn xoáy. Chính vì vậy nó đòi hỏi mình phải tập trung phán đoán quả bóng. Bên cạnh đó, chơi bóng bàn còn đòi hỏi mình phải có một thể lực rất tốt chứ không nhẹ nhàng như mọi người tưởng,” Mỹ Tâm cho biết thêm.

Hiện tại, dù rất bận rộn với công việc của giới showbiz như đi diễn và cả làm những chương trình của các game show, nhưng Mỹ Tâm luôn dành thời gian cho bóng bàn. Trước đây cô không hề chơi một môn thể thao nào ngoài bơi lội, nhưng theo Mỹ Tâm lúc đó tập bơi chỉ cho khỏe, còn giờ đây bóng bàn mới thực sự cuốn hút cô. Mỹ Tâm cũng không ngần ngại bộc lộ: “Không hiểu sao bóng bàn như bắt đầu thấm vào từng thớ thịt trong cơ thể và dường như tôi đã bị nghiện môn này.” Không những vậy, Mỹ Tâm bắt đầu cảm thấy thích thú với những môn thể thao chơi bằng vợt. Cô đã nói vui với đạo diễn Quang Dũng: “Em cũng chơi được cầu lông phải không anh?” Sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó người hâm mộ của cô sẽ thấy được một Mỹ Tâm thi đấu trên sân cầu lông.

Minh Tân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục