Showbiz với thể thao - Kỳ 12: Chàng ca sĩ không thể thiếu yoga

09:36 Thứ bảy 11/07/2015

Điển trai, sở hữu nụ cười rất dễ thương, chàng ca sĩ Cường Seven mê tập gym và tự nhận là “sống không thể thiếu yoga”.

Cường Seven duy trì tập gym đều đặn để có thân hình săn chắc - Ảnh: Cẩm Giang.

“Con trai mà tập yoga”

Ít người biết nam ca sĩ Cường Seven đang được yêu thích hiện nay là nam diễn viên chính trong Vũ điệu đam mê của đạo diễn Nguyễn Đức Việt, một bộ phim truyện nhựa xoay quanh cuộc sống của một chàng trai đam mê hip hop. Cường Seven từng giành được nhiều giải thưởng về hip hop: giải nhất Hip hop Tour 2007, giải nhất Vũ điệu trẻ VTC 2008, giải nhất Hip hop in the City 2009, giải 3 Freestyle Solo Yamaha 2008...

Cường Seven (tên thật Nguyễn Việt Cường) vẫn ngượng ngùng khi nhớ về buổi tập yoga đầu tiên vài năm trước tại một phòng tập ở Hà Nội với toàn các bà, các chị và một số bạn gái cùng lứa. “Ôi, con trai mà tập yoga”, “Điệu đà chưa”..., một số tiếng cười khúc khích trong phòng tập. Cường bình thản ngồi xuống thảm, làm quen với môn thể dục rất mới mẻ này với anh. Đầu tiên là có thể ngồi thiền, sau nhiều ngày là uốn dẻo, trồng cây chuối, bẻ gập người, những động tác rất khó khác. Một thời gian sau, Cường Seven trở thành trợ giảng của cô giáo, giúp các bạn nữ trong phòng tập thực hiện những động tác sao cho chuẩn xác và đẹp mắt.

“Yoga giúp tôi giải phóng cơ thể, cảm thấy mình nhẹ bỗng đi. Sáng ra mà không tập yoga ít nhất 1 giờ đồng hồ, đầu óc tôi cứ mụ mị, chỉ nghĩ đến đi ngủ, chẳng làm được việc gì,” Cường nói. Ít nhất trong 3 năm trở lại đây, sáng nào thức dậy Cường cũng khởi động ngày mới bằng yoga. Đến giờ, anh có thể tự tập trong một căn phòng kín gió mà không cần phải đến lớp học nữa.

“Sẽ có lúc bạn không cần ai thúc giục và ép buộc bạn tập thể dục nữa. Vì yoga nói với bạn rằng, bạn phải yêu quý bản thân mình trước, có vậy mới có thể yêu thương và giúp đỡ người khác được. Tôi không tập yoga, tôi mệt mỏi và ủ rũ, tôi không học được và không làm việc được, thế là bản thân tôi đã không được nâng niu rồi,” Cường Seven lý giải nguyên do mình gần như không bỏ sót một ngày nào không có yoga.

Chăm chỉ tập gym, học nhảy

Cường Seven sinh năm 1989 tại Hà Nội, được biết đến là một hot boy đa tài, đa năng. Ngày nhỏ, Cường Seven thích thể thao, mê taekwondo, thi đấu được 2 HCV, tuy nhiên bố mẹ chỉ muốn Cường chăm chỉ học hành. Gia đình không khá giả, mẹ bán hàng, bố lái xe. Cường nỗ lực vượt ra khỏi những khuôn khổ và sự sắp xếp, để tự đi theo niềm đam mê của chính mình: đó là nhảy.

Cường Seven thích hip hop, theo các anh học ở Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Mê đến nỗi anh lấy tiền bố mẹ cho đi học tiếng Anh để đăng ký học nhảy. Nghi ngờ sao con trai ngày nào cũng đi học tiếng Anh, bố Cường đi theo và túm gọn cậu con trai đang cắm đầu xuống đất xoay vù vù trước hành lang Cung Việt Xô. Giấc mơ nhảy hip hop tưởng đứt đoạn từ đấy.

Năm 2007 - 2008, Cường thi đỗ vào Cao đẳng Công nghệ thông tin, làm đúng ý bố mẹ và có lý do chính đáng theo đuổi mục tiêu của mình. Anh vẫn lên giảng đường và vẫn học nhảy theo các đàn anh, tiến bộ nhanh đến mức quay sang dạy nhảy cho các đàn em. Anh lấy tiền dạy nhảy, tiền đóng quảng cáo, đóng phim... để thực hiện 2 MV (music video) ca nhạc Beautiful Girl và You and I (năm 2012). Cường cứ âm thầm làm rồi mời bố mẹ đến buổi họp báo ra mắt sản phẩm. Cả bố và mẹ đã bật khóc khi chứng kiến những ước mơ tưởng là hão huyền của cậu con trai giờ đã thành hiện thực.

Để có sức khỏe tốt, hỗ trợ cho bộ môn nhảy, Cường Seven chăm chỉ tập gym. Không đến được phòng tập, anh tự tập tạ, chống đẩy tại nhà. Lịch trình một ngày của Cường là tập yoga, tập gym, học tiếng Anh, học nhảy và sáng tác điệu nhảy. Yoga cho anh một cái đầu khoan khoái, sẵn sàng nạp tất cả thức mới mẻ của một ngày; gym cho vóc dáng đẹp, dẻo dai và săn chắc. Cường Seven chú trọng việc học tiếng Anh để tự hoàn thiện bản thân, tự cho mình cơ hội để thành công hơn. Nhiều năm nay Cường xây dựng cho mình hình ảnh một ca sĩ có chất giọng tốt và vũ đạo chuyên nghiệp. Chàng trai 26 tuổi sợ sự lặp lại và hướng tới mục tiêu trở thành một người sáng tạo, đặc biệt là tạo ra những điệu nhảy mang dấu ấn của riêng mình.

Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục