Showbiz Việt: Kĩ nghệ "đánh bóng" nhờ bóng đá

17:16 Thứ năm 15/03/2012

Hết chân dài, nghệ sĩ, ca sĩ, rồi WAGs liên tục xuất hiện trên khán đài. Quả thật, chưa bao giờ sân cỏ Việt Nam lại nhộn nhịp và có nhiều chuyện để nói đến thế. Họ là những tín đồ "túc cầu giáo" thứ thiệt, hay còn những lí do nào khác để đi xem bóng đá?

Đến khán đài nhằm thủ lợi

Những đồng nghiệp phóng viên ảnh của chúng tôi vẫn còn lưu lại những tấm ảnh xấu "không đỡ nổi" của một số nhân vật ngồi trên khán đài VIP. Mà nói vui như họ: " May mà chụp rồi cắt, chứ mấy cái camera truyền hình mà lia vào những cảnh tượng chưa từng thấy, thì ai dám chắc những nhân vật này không bị khán giả la , thậm chí..."ném đá".

Công Vinh-Thủy Tiên: Nhà "Beckham" của Việt Nam

Đi xem bóng đá "thời vé mời" đã là chuyện biết rồi nói mãi của bóng đá Việt Nam. Chính văn hóa đi xem bóng đá "chùa" khiến cho nhiều người tự biến mình thành dễ dãi. Với một số cầu thủ, muốn khoe cái "quan hệ rộng", đã mạnh dạn mời giới showbiz đến sân cho thêm long trọng và hoành tráng. Dĩ nhiên, trước một cơ hội tốt để xuất hiện trên mặt báo, hay trước đám đông công chúng... thì mất gì mà không đi?

Về chiêu này, hãy hỏi ca sĩ Đ.H bởi từng có thời ông hoàng nhạc Việt rất thân với Lê Công Vinh và Dương Hồng Sơn. Đó là lúc 2 cầu thủ này còn nổi như cồn. Cũng vì tò mò muốn biết cái tình cảm "huynh huynh đệ đệ" giữa một ca sĩ với những cầu thủ nổi tiếng nên báo chí đã tập trung khai thác. Dạo ấy, trên báo Sơn "Quỳnh" tuyên bố mê tiếng hát của Đ.H. Còn Đ.H cũng tung hứng rằng "Tôi mê Công Vinh và Dương Hồng Sơn chơi bóng."

Thế nên, có lần Đ.H xuất hiện trên sân, khán đài đã được một phen xốn xang, dẫu hơn 90 phút trên sân "sư huynh" của Công Vinh và Hồng Sơn chỉ móc điện thoại để... nói chuyện. Lạ ở chỗ, khi tiếng tăm của CV9 và Hồng Sơn có phần đi xuống, người ta không còn nghe đến mối quan hệ giữa ca sĩ này với 2 cầu thủ kia nữa.

Showbiz tấn công bóng đá

Còn nhớ trước trận chung kết SEAGAMES 25 (năm 2009), rất nhiều nhân vật showbiz Việt Nam sang Vientiane (Lào) để cổ vũ cho ĐT U23 Việt Nam trong trận gặp Malaysia. Nổi bật trong đó phải nói đến cô ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Khi 2 đội đang khởi động, ca sĩ này với quần trắng áo đỏ sao vàng, quấn băng rôn trên đầu, thả dáng sau cầu môn. Cánh phóng viên ảnh được phen bấm mỏi tay, vì từ xưa tới nay mới có một cô ca sĩ ra đường piste nhảy múa.

Ca sĩ Quỳnh Hương khóc nức nở khi U23 Viẹt Nam thua ở SEA Games 25.

Thế rồi, U23 Việt Nam đã thua đau, biển người trên SVĐQG Lào như chết lặng sau bàn thắng của đối thủ. Rất nhiều giọt nước mắt đã rơi. Ở dưới sân, Hương cũng khóc ngon lành. Dĩ nhiên các phóng viên không thể bỏ qua "cảnh rất đắt" như thế này. Chẳng bất ngờ, ngày hôm sau, cô ca sĩ này xuất hiên đầy rẫy trên mặt báo.

Rất nhiều người hâm mộ để lại phản hồi về chuyện Hương khóc trên các trang báo điện tử, đa số chê nhiều hơn khen. Họ cho rằng, Hồ Quỳnh Hương đã diễn rất ngọt. Thậm chí, một số người cực đoạn duy tâm, còn đổ lỗi cho trận thua của Việt Nam là do cô ca sĩ này quá nặng... vía.

Lướt qua các trang báo mạng, nếu bạn để ý, còn rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đến sân để đi xem bóng đá như Jennifer Phạm, Johnny Trí Nguyễn, Hoàng Phúc, đạo diễn Charlie Nguyễn, Đoan Trang... Trong số này không phải ai cũng biết xem bóng đá và biết đội nào đá trên sân. Vì thế mới có chuyện vui, có cô ca sĩ nọ miệng nói đi cổ vũ đội A, nhưng khi đội B lên bóng tấn công và ghi bàn, lại vỗ tay rầm rầm. Cuối cùng, nhóm bạn đi chung phải nổi đóa, hỏi cho ra lẽ: "Cuối cùng bồ cổ vũ cho đội nào vậy".

Rõ ràng, bóng đá là sân khấu có 4 mặt. Nó thực sự là môn thể thao Vua thu hút rất nhiều tín đồ. Dám chắc rằng, không phải ca sĩ, nghệ sĩ nào cũng có cơ hội đứng trước biển người nêm kín trong SVĐ; không phải ai cũng được hàng chục ngàn con mắt và ống kính truyền hình dõi theo. Vậy thì chẳng có lí do gì lại không đi xem bóng đá, lại không vào vai một vị khách mới trên hàng ghế VIP?

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục