Show diễn của bầu Đức và cái kết “đắng” của HLV Miura

17:50 Thứ sáu 29/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những phát ngôn của bầu Đức về HLV Miura sau SEA Games 28 đã trở thành hiện thực, khi VFF chính thức sa thải ông thầy người Nhật sáng 28/01. Phải chăng bóng đá Việt Nam lại bước sang một trang mới sau thời hậu HLV Miura?

Dư luận đang nói nhiều về công của Miura với bóng đá Việt Nam, nhưng cũng chẳng ít người kể tội về ông sau những gì đã làm với bóng đá hình chữ S. Nhưng có một thực tế chỉ ra rằng, sự quyết đoán, có thể là “độc quyền” của bầu Đức về tương lai của HLV Miura đã thật sự thành công.

Nếu không định hướng và xây dựng một lối chơi cụ thể cho các đội bóng Việt Nam, việc VFF sa thải HLV Miura chỉ là giải pháp tình thế. Ảnh: Đình Viên.

Cuối cùng thì ông bầu phố núi cũng đã “nhổ được cái gai trong mắt” của mình khi cùng VFF chính thức sa thải HLV Miura. Điểm lại hành trình đi đến cái kết “đắng” của vị HLV chiến lược gia 54 tuổi này có dấu ấn rất rõ của ông bầu, kiêm Phó chủ tịch VFF.

Từ mối quan hệ bình thường nhưng chỉ sau thời gian ngắn, bầu Đức và HLV Miura chẳng ưa gì nhau. Bầu Đức liên tục có những phát biểu “sốc” về HLV Miura bằng những ngôn ngữ khó nghe như: ‘Miura là HLV dở nhất 60 năm qua của bóng đá Việt Nam,’ ‘Tôi sẽ lo hết cho đội tuyển nếu sa thải HLV Miura,’ ‘Bóng đá Việt Nam còn dùng HLV Miura thì mãi mãi không phát triển được,’

Đáp lại những phát ngôn gây sốc của ông bầu kiêm Phó chủ tịch VFF – Đoàn Nguyên Đức, HLV Miura từ chối tất cả những cuộc trả lời phóng vấn về HAGL cũng như bầu Đức. Tuy nhiên, điều khiến ông bầu phố núi khó chịu nhất chính việc ông Miura chê các cầu thủ HAGL không đủ trình đá V-League 2015. Điều đặc biệt khiến mối quan hệ giữa bầu Đức và Miura tan vỡ là việc ông thầy Nhật Bản thẳng tay loại các cầu thủ Học viện khóa I HAGL Arseanal JMG ở SEA Gaems 28.

Show diễn của bầu Đức và cái kết của HLV Miura với bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại khi ông thầy người Nhật Bản bị chấm dứt hợp đồng trước 2 tháng. Nhưng điều khiến người ta bận tâm nhất chính là việc bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi ra sao thời hậu Miura?

Đến thời điểm hiện tại ít nhiều bầu Đức đã nhổ được cái gai trong mắt của mình khi HLV Miura bị sa thải. Ảnh: Đình Viên.

Đã có những định hướng cụ thể về việc lựa chọn HLV nội của VFF để kế nhiệm chiếc ghế của HLV Miura. Thế nhưng, chuyện “bụt chùa nhà không thiêng”, hay việc “quân ông, quân tôi” được lên tuyển luôn là bài toán khó với các ông thầy nội.

Hơn nữa, sẽ là quá vội vàng khi VFF đặt chỉ tiêu vô địch SEA Games 29 và AFF Cup 2018 cho ông thầy nội. Nếu bóng đá Việt Nam chỉ mãi chạy theo thành tích ở bóng đá khu vực, quên đi cái gốc, định hướng và xây dựng một lối chơi mang đậm bản sắc cho các đội bóng, thì việc sa thải HLV Miura chỉ là giải pháp tình thế.

Đình Viên | 17:29 29/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục