Shooting Guard: Những tố chất cần có

13:36 Thứ hai 08/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnShooting Guard (Hậu vệ ghi điểm) chính là vị trí chơi toàn diện, là người ném nhiều nhất trong một game đấu bóng rổ.

Hậu vệ ghi điểm chính là trí chơi toàn diện, là vị trí ném nhiều nhất trong một game bóng rổ. Thông thường khi có bóng, một hậu vệ ghi điểm nhạy bén sẽ tìm đủ cách để có thể ném được quả bóng mà mình đang có.

Ngoài ra hậu vệ ghi điểm còn có nhiệm vụ đặc biệt khác là chuyên cản những VĐV "bắn" hay nhất của đối phương. Vị trí này cần bản lĩnh và khả năng phán đoán thật sự nhanh nhạy, có thể chạy lên trước để đổi vị trí cho Small Forward. Cùng với Power Forward thường là 2 vị trí ghi điểm nhiều nhất.

Hậu vệ ghi điểm thông thường có chiều cao hơn Point Guard để giúp rebound cho Center vì Point Guard nhỏ người thường đi banh tốt. Khả năng dẫn banh, lừa banh, ném và lên rổ thuộc loại khá tốt, chơi đều

michael-jordan-retro-nike-jerseys-1

 Michael Jordan, hậu vệ ghi điểm xuất sắc trong lịch sử NBA. Ảnh: Internet.

Những điểm cần lưu ý với một hậu vệ ghi điểm

Tránh trở thành người giành ghi điểm cá nhân

Nên thuần thục mọi kĩ năng, không cần ở mức xuất sắc, nhưng cần thực hiện tốt

Những hậu vệ ghi điểm xuất sắc trong lịch sử có thể kể đến là Michael Jordan, Kobe Bryant, Jerry West, Geogre Gervin, Allen Iverson, Clyde Drexler, Manu Ginóbili.

Nổi tiếng nhất trong số này vẫn là Michael Jordan (Chicago Bulls). Jordan chính là cầu thủ được thừa nhận là xuất sắc nhất mọi thời đại, trên sân anh là bá chủ 2 đầu rổ. Jordan sở hữu khả năng bắn rổ tuyệt vời, thuần thục mọi kĩ năng phòng thủ và tấn công, gần như không bao giờ phạm sai lầm.

Những pha bóng đẹp không tưởng của các hậu vệ ghi điểm ở NBA năm 2017:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:25 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục