Shin Tae-yong hối thúc Indonesia mời nhà vô địch World Cup đá giao hữu

17:51 Thứ ba 21/03/2023

HLV 52 tuổi người Hàn Quốc đưa ra phản ứng trước thông tin LĐBĐ Indonesia (PSSI) muốn mời tuyển Argentina thi đấu trong dịp FIFA Days.

 - Bóng Đá

HLV Shin Tae-yong muốn tuyển Indonesia gặp những đội bóng mạnh trên BXH FIFA.

“Tôi yêu cầu sự giúp đỡ. Hy vọng trận đấu giao hữu giữa tuyển Indonesia và Argentina có thể xảy ra. Đừng chỉ nói suông”, HLV Shin Tae-yong trả lời báo chí hôm 20/3 tại sân PTIK (Jakarta).

Tuần trước, Phó chủ tịch PSSI Zainudin Amali cho biết họ đang liên hệ với một số liên đoàn bóng đá để tìm đối thủ cho tuyển Indonesia đá giao hữu, trong đó có cả tuyển Argentina, đội vừa vô địch World Cup 2022 ở Qatar. Thông tin này lập tức khiến cổ động viên Indonesia hứng thú.

Gần đây, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir tiết lộ: “Chúng tôi đã đàm phán với 3-4 liên đoàn bóng đá. Ngoài tuyển Palestine, sẽ có thêm những đội tuyển khác sang đá giao hữu nhưng tôi không thể tiết lộ vào lúc này vì chưa đạt được thỏa thuận”.

Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong tỏ ra không hài lòng khi tuyển Indonesia sắp đá 2 trận giao hữu với Burundi trong tháng này. Tuyển Burundi không phải là đội bóng mà HLV Shin Tae-yong muốn các học trò đối mặt trong dịp FIFA Days do đội bóng châu Phi đứng thứ 141 trên BXH FIFA. Hiện đội bóng xứ vạn đảo xếp ở vị trí 151 thế giới.

“Về tuyển Burundi, thành thật mà nói tôi không biết họ là đội bóng như thế nào. Ngày mai chúng tôi sẽ phân tích đối thủ của mình. Tôi đã yêu cầu tìm đối thủ xếp hạng từ 80-100 trên BXH FIFA. Tuy nhiên việc tìm kiếm đội đá giao hữu không khả quan và cuối cùng tuyển Burundi được mời”, HLV Shin Tae-yong phát biểu.

Hồi tháng 2, ông Shin Tae-yong nói rằng muốn tuyển Indonesia gặp các đội bóng có thứ hạng cao trên BXH FIFA để giúp đội bóng xứ vạn đảo có cơ hội cải thiện vị trí. Tháng 9 năm ngoái, tuyển Indonesia đã thắng 2 trận giao hữu trước đội bóng hạng 84 thế giới là Curacao.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 16:22 21/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục